Sau bão tuyết, một góc nước Mỹ vẫn chìm trong bóng tối

Thế giớiThứ Hai, 07/11/2011 05:37:00 +07:00

(VTC News) - Một tuần sau trận bão tuyết kinh hoàng, hàng vạn ngôi nhà ở vùng đông bắc nước Mỹ vẫn chìm trong bóng tối.

(VTC News) - Đến Chủ nhật vừa qua (6/11) – một tuần sau khi cơn bão tuyết trái mùa tấn công khu vực đông bắc nước Mỹ, làm tê liệt hệ thống điện và đẩy hơn 3 triệu người dân rơi vào cảnh không có điện sinh hoạt, hàng vạn ngôi nhà hiện vẫn đang chìm trong bóng tối.

Hơn 112.000 khách hàng của công ty điện lực Connecticut Light & Power hiện vẫn chưa có điện để dùng.

Thống đốc Dannel Malloy cho hay, công ty điện lực này sẽ không thể đạt được chỉ tiêu đã đặt ra là khôi phục 99% các hoạt động tại mỗi thành phố và thị trấn ở đây trước nửa đêm qua (6/11), đồng thời kêu gọi giới chức ở đây mở một cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới việc mất điện kéo dài cả tuần trên diện rộng, khiến hơn 830.000 người dân ở đây phải sống trong cảnh không có điện kể từ sau trận bão tuyết lịch sử vừa qua.

 

Trong một tuyên bố, ông Malloy nhấn mạnh: “Ngay khi đèn của mọi nhà sáng trở lại, chúng tôi sẽ truy cứu một cách tổng thể và kịp thời về trách nhiệm cũng như cách giải quyết vấn đề của các công ty điện ở đây nhằm xác định xem chuyện gì đã xảy ra, tại sao lại như vậy và quan trọng nhất là tìm ra các giải pháp tình thế để xử trí các tình huống tương tự trước mùa bão tuyết tiếp theo ở Connecticut”.

Theo báo cáo, trận bão tuyết bất thường với lớp tuyết dày hơn 0,6 mét vừa qua đã khiến hàng chục người ở khu vực đông bắc nước Mỹ tử vong.

 

Tại Masssachusetts, nơi khoảng 11.000 người vẫn đang phải chịu bóng tối, Tổng chưởng lý Martha Coakley cũng đã kêu gọi giới chức ở đây mở một cuộc điều tra chính thức về các nỗ lực phục hồi hệ thống điện của một số công ty điện lực.

Tại New Jersey và Pennsylvania, hàng ngàn người hiện cũng đang phải sống trong cảnh không có điện sinh hoạt.

Sau trận bão tuyết vừa qua, thời tiết có vẻ khá ủng hộ nhóm phục hồi hệ thống điện. Theo dự báo, tiết trời ở đây sẽ còn tiếp tục khô và nắng trong vài ngày tới. Tuy nhiên, tại một số khu vực vào ngày mai và thứ Tư (9/11), theo dự báo, nhiệt độ có thể sẽ tăng cao bất thường, đạt mức kỉ lục.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn