Nhật Bản bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Thế giớiThứ Hai, 07/11/2011 02:08:00 +07:00

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 6/11 đã bắt giữ thuyền trưởng một tàu đánh cá Trung Quốc với cáo buộc xâm phạm vùng lãnh hải Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 6/11 đã bắt giữ thuyền trưởng một tàu đánh cá Trung Quốc với cáo buộc xâm phạm vùng lãnh hải Nhật Bản.

Thông báo từ Sở chỉ huy khu vực của JCG tại thành phố Nagasaki cho biết tàu tuần tra của lực lượng này đã phát hiện 2 tàu đánh cá Trung Quốc xâm phạm vùng lãnh hải tại khu vực cách đảo Torishima, thuộc chuỗi đảo Goto, tỉnh  Nagasaki, 4km về phía Tây Bắc.

JCG đã phát tín hiệu yêu cầu dừng tàu, song một tàu không chấp hành mệnh lệnh và tìm cách chạy trốn, buộc JCG phải truy đuổi và bắt giữ thuyền trưởng Trương Thiên Hùng với tội danh tiến hành hoạt động đánh bắt thuộc đặc khu kinh tế Nhật Bản và chống đối lực lượng chức năng. JCG cho biết sẽ tiếp tục điều tra vụ việc.

Tháng 9/2010, quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã trở nên căng thẳng sau khi JCG bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Chiêm Kỳ Hùng của Trung Quốc do để xảy ra va chạm giữa tàu cá Trung Quốc với hai tàu tuần tra của JCG gần khu vực quần đảo tranh chấp Senkaku.

TTXVN/Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn