Vác xe biển quân sự giả chạy rông đâm chết người

Thế giớiThứ Ba, 01/11/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Một chiếc xe mang biển quân sự giả đã lao vào 4 công nhân đang thi công tại một đường hầm ở Quảng Châu (Trung Quốc) khiến 2 người chết tại chỗ.

(VTC News) - Một chiếc xe mang biển quân sự giả đã lao vào 4 công nhân đang thi công tại một đường hầm ở tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc), khiến 2 công nhân chết ngay tại chỗ, 2 công nhân khác bị thương nặng.

Khoảng hơn 2h sáng 30/10, một chiếc xe mang biển quân sự đã đâm chết người tại một đường hầm ở Quảng Châu (Trung Quốc). Được biết, tài xế lái chiếc xe gây án này đã uống rượu rất say và đi với tốc độ kinh hoàng, đâm vào 4 công nhân đang sửa đường, trong đó, có 2 công nhân đã chết ngay tại chỗ, 2 công nhân khác bị thương rất nặng đang phải nằm viện.

Điều tra cho thấy, 4 nạn nhân này đều là người Hồ Nam, được người đồng hương giới thiệu tới làm việc ở Quảng Châu được hơn 2 tháng nay.

Tài xế gây án đã bị cảnh sát Quảng Châu bắt giữ

Gia đình 4 nạn nhân Lý Vãn Sinh (43 tuổi), Lý Trung Văn (39 tuổi), Đường Đào Tử (51 tuổi) và Dương Chính Trung (30 tuổi) ở Hồ Nam có hoàn cảnh rất khó khăn, cả nhà sống nhờ vào đồng lương của họ.

Được biết, trước đó, 4 công nhân này đang cố gắng hoàn thành công việc xây sửa lại mặt đường hầm, họ đã rất cẩn thận làm hàng rào chắn ngang, đặt biển báo “công trường đang thi công” tại đó và để một chiếc xe thi công ở gần chỗ sửa đường để ra hiệu cho người qua đường biết.

Nhưng thật không may, sau 3 giờ thi công, điều tồi tệ nhất đã xảy ra với 4 công nhân xấu số.
 
Chiếc xe gây án mang biển quân sự giả

Một nhân chứng kể lại, anh ta ra hiệu cho 4 công nhân đang thi công và cũng đã hô to “Có xe đến, mau chạy đi”, nhưng có vẻ như tiếng máy nổ đã át tiếng hô, khiến những công nhân này không nghe thấy gì cả, họ vẫn cặm cụi làm việc. Chiếc xe mang biển quân sự với tốc độ cao lao tới, đâm vào xe thi công, khiến 4 công nhân bị văng xa, nhiều máy móc làm đường đã đè lên họ, hai người chết, hai người còn lại bị thương nặng.

Người tài xế gây án khai rằng anh ta đã uống rất nhiều rượu và thiếp trên xe, không biết đã có chuyện gì xảy ra; chỉ khi xuống xe, thấy cảnh tai nạn, anh ta mới hốt hoảng.
Vợ con nạn nhân bơ vơ chờ ngày nghị án

Cảnh sát Quảng Châu cho biết, tài xế lái chiếc xe gây án 30 tuổi, đã uống rượu say khi lái xe. Hiện nay, người nhà của 4 nạn nhân đã tới Quảng Châu nghe xét xử, họ hi vọng Tòa án có thể trừng phạt thích đáng kẻ gây tai nạn.

Một nhóm luật sư của văn phòng luật sư ở Quảng Châu cho hay, lái xe uống rượu say rồi gây ra tai nạn chết người sẽ bị lãnh án tù ít nhất 7 năm, nặng nhất có thể bị tử hình; tuy nhiên, xe gây án lại mang biển số xe quân sự giả nên sẽ bị tội nặng hơn nữa.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn