Tổng thống Obama: "Gaddafi chết thảm là đáng!"

Thế giớiThứ Tư, 26/10/2011 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, cái chết thê thảm của Gaddafi là lời cảnh cáo mạnh mẽ cho những nhà độc tài khác.

(VTC News) - Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, cái chết thê thảm của cựu lãnh đạo Libya Gaddafi là lời cảnh cáo mạnh mẽ cho những nhà độc tài khác trên thế giới.

Nguồn tin nước ngoài hôm nay cho hay, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (25/10) đã tuyên bố, cái chết của Đại tá Gaddafi là lời cảnh tỉnh rõ nhất cho các nhà độc tài trên thế giới rằng nhân dân cần tự do.

Phát biểu trên kênh truyền hình toàn quốc NBC, ông Obama khẳng định, Đại tá Gaddafi đã thống trị Libya 40 năm qua, đồng thời luôn hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố.

 NTC chứng thực Đại tá Gaddafi đã chết ở quê hương Sirte hôm 20/10

Ông Obama nhấn mạnh, Đại tá Gaddafi vốn đã được dành cho cơ hội chuyển giao quyền lực, đồng thời, quá độ đất nước sang thể chế dân chủ; nhưng ông ta đã từ chối "ân huệ cuối cùng" đó.

Tổng thống Mỹ khẳng định: “Tôi cho rằng, cái chết thê thảm của nhà độc tài Gaddafi là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho những nhà độc tài khác trên thế giới, rằng nhân dân cần được tự do, họ cần được tôn trọng quyền sống cũng như nguyện vọng cơ bản của mình”.

Nguồn tin liên quan cho hay, một số thành viên gia đình Đại tá Gaddafi đã bí mật tham dự buổi lễ chôn cất  thi thể Đại tá Gaddafi ở một địa điểm bí mật trên sa mạc hôm 25/10.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn