Mạo xưng là kẻ đâm bé Tiểu Duyệt vì muốn... nổi tiếng?!

Thế giớiThứ Năm, 20/10/2011 11:56:00 +07:00

(VTC News) - Kẻ mạo nhận là tài xế gây ra tai nạn và gọi điện cho cha của Tiểu Duyệt hôm 16/10 đã lộ diện.

(VTC News) - Trong khi tình trạng sức khỏe của bé Tiểu Duyệt đang trong tình trạng nguy kịch, bố mẹ Tiểu Duyệt ngày ngày gánh chịu nỗi đau tột cùng, cư dân mạng phẫn nộ, bất bình về cái xã hội thoái hóa đạo đức này, thì 18 người qua đường vô cảm đến khó hiểu kia đang nghĩ gì? Họ có ăn năn, hối hận về hành vi vô nhân tính của mình hay không?

Tự nhận là hung thủ vì... muốn nổi tiếng?!

Cảnh sát thành phố Phật Sơn (Trung Quốc) cho hay, họ đã xác nhận và bắt giữ hai tài xế gây ra vụ tại nạn này; đồng thời thông báo đã tìm ra người đàn ông bí ẩn gọi điện cho ông Vương, cha của Tiểu Duyệt hôm 16/10 và luôn miệng nhận mình là tài xế gây ra tai nạn, hứa sẽ bồi thường gia đình ông Vương một khoản tiền nhưng không ra đầu thú, và sẽ trốn đến Tân Cương…

Theo phía cảnh sát mô tả, người đàn ông bí ẩn này tên Triệu Mưu, gần 40 tuổi, ngoại hình đen và hơi gầy, cao khoảng 1m65, xuất hiện với chiếc áo thể thao màu xanh và đôi giày thể thao cũ nát.

Tiểu Duyệt trong cơn nguy kịch

Anh này kể lại: “Hôm đó, trời tối và mưa, sau giờ làm việc, trên đường về nhà, tôi thấy Tiểu Duyệt đang nằm bất động trên đường, máu me đầy người. Tôi cũng định cứu cháu, nhưng lại sợ bị vạ lây nên đã ẩn vào một ngõ hẻm cách chỗ Tiểu Duyệt nằm 20m để quan sát sự tình."
 
Theo video quay được, anh Triệu Mưu này chính là một trong 18 người qua đường “thấy chết mà không cứu”.

Triệu Mưu còn nói: “Thực sự, tôi không nghị chuyện này lại đình đám như vậy, mấy ngày qua, tôi ăn không ngon, ngủ không yên vì có tới hàng trăm cú điện thoại gọi tới cùng hàng trăm tin nhắn của các phóng viên trong và ngoài nước, họ nói những lời rất khó nghe, nói tôi là đồ giả mạo… vì muốn được nổi tiếng…nhưng tôi vẫn chịu đựng.

Tôi thực sự đã sai và muốn xin lỗi gia đình cháu Tiểu Duyệt. Tôi cũng đã nhận tội với phía cảnh sát, và hứa sẽ chuộc lỗi bằng việc hợp tác với cảnh sát để điều tra vụ việc."

Tuy nhiên, chốt lại những lời có vẻ đầy ăn năn sám hối đó, câu cuối cùng anh ta nói:
“Tôi có thể hợp tác điều tra, nhưng cảnh sát phải qua đón tôi, chứ tôi mà qua chỗ họ lại phải mất tiền xe cộ…”
 

18 người qua đường nghĩ gì?

Trong số 18 người được phỏng vấn, phần lớn họ đều biện minh cho hành vi vô cảm của mình bằng câu: “Hôm đó, tôi thực sự không nhìn thấy Tiểu Duyệt trên đường…”

Một số khác thành thật khai báo và tỏ ra ăn năn, thương xót vì đã không cứu Tiểu Duyệt.

Trong video, một người đàn ông qua đường sau khi quay đầu lại đã vội vàng phóng xe đi rất nhanh. Nhóm phóng viên cho biết, người đàn ông này họ Trương, người Hồ Bắc, hiện kiếm sống ở thành phố Phật Sơn, có một cậu con trai 19 tuổi.

Anh Trương kế lại: “
Hôm đó, tôi đi qua khu chợ, có nghe thấy tiếng trẻ em khóc đâu đó, thiết nghĩ đó là chuyện bình thường, nên không để ý, cứ thế đi tiếp, về đến nhà tôi vẫn không hay biết gì, cũng chẳng hay nghe tin tức nên không biết. Chứ thực tình, tôi mà thấy có người tai nạn, nhất định tôi sẽ dừng xe cứu giúp…”

 

Còn về người phụ nữ họ Lâm dẫn theo một con nhỏ mới 5 tuổi đã nhìn thấy Tiểu Duyệt bị thương mà vẫn đi tiếp kể lại: “Hôm đó, trên đường đón con về nhà, tôi nghe thấy tiếng khóc và thấy Tiểu Duyệt nằm trên đường, cứ nghĩ cháu bị mẹ mắng nên nằm ăn vạ ở đó, mãi mới biết cháu bị xe đâm chảy máu.

Lúc đó, tôi cũng hoảng hốt lại gần xem sao, thấy cháu bất động và hôn mê gọi mẹ, tôi cũng sợ quá, nên không dám đưa cháu đi. Giá mà khi đó có một vài người quanh đó, tôi đã có thể cứu cháu. Mấy ngày qua, nghe báo đài đăng tin về tình trạng sức khỏe của cháu, tôi cứ suy nghĩ mãi, tôi ăn không ngon, ngủ không yên, tôi ước giá lúc đó tôi mạnh dạn hơi một chút gọi điện báo cảnh sát, tôi đã sai rồi…”

Tiểu Duyệt có qua khỏi?

Các y bác sĩ ở bệnh viện quân khu Quảng Châu tối qua (19/10) cho biết, dù đã cố gắng cứu chữa cho bé, đã dùng tất cả các phương pháp điều trị tốt nhất, tận tình chăm sóc, nhưng không mấy khả quan.

 

Đêm 18/10, các y bác sĩ đã hai lần cấp cứu cho Tiểu Duyệt. Các phóng viên đã bao vây quanh bệnh viện chỉ chờ nghe thông báo về bệnh tình của cháu Duyệt. Nhưng vẫn câu đó, các y bác sĩ chỉ nói cháu Duyệt vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, não bộ đã chết, tàn tật không thể đi lại, bé không thể tự hô hấp, phải dùng máy thở 24/24h. Bệnh tình của Tiểu Duyệt bắt đầu có dấu hiệu xấu đi từ hôm 18/10, đã 6 ngày hôn mê sâu trên giường bệnh. Nếu sau 7–10 ngày, thì dù Tiểu Duyệt qua khỏi nhưng não bộ đã chết, nên cháu có thể sẽ phải sống cuộc sống thực vật.

Khi nghe tin tình trạng sức khỏe của con gái, mẹ của Tiểu Duyệt xót xa và luôn tự trách mình vì đã không chăm sóc tốt Tiểu Duyệt. Chị nghẹn ngào nói: “Tôi chỉ có một ước nguyện duy nhất, đó là con gái tôi có thể qua khỏi kiếp nạn này, có thể xuất hiện kì tích…Với số tiền 270.000 nhân dân tệ (800 triệu VND) mà mọi người đã thương tình ủng hộ để chữa trị cho cháu, tôi vô cùng biết ơn…”
Một người hảo tâm đem bát canh cho mẹ Tiểu Duyệt
 
 

Anh Vương xót xa nói: “Hôm qua, gia đình tài xế đã gọi điện đến cho tôi xin được bồi thường và hòa giải, họ muốn qua thăm Tiểu Duyệt… nhưng tôi sẽ không chấp nhận bất cứ sự hòa giải nào, đặc biệt đối với người tài xế thứ 2… làm ơn đừng gọi cho tôi vào lúc này…"

Theo kết quả điều tra của phía cảnh sát, tài xế thứ 2 đã ra đầu thú ngay sau hôm xảy ra tai nạn. Anh ta cũng rất hội hận và dằn vặt về hành vi của mình.

Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng kêu gọi nên xây đài tưởng niệm cho cháu Duyệt, nhằm cảnh tỉnh cho con cháu đời sau. về ý thức đối với cộng đồng.  Họ cho rằng, việc này nên do lãnh đạo tỉnh Quảng Đông phụ trách, đồng thời, kêu gọi tất cả mọi người chung tay góp sức, làm những việc đúng đắn, không trái với lương tâm…
 
Cô bé vẫn hôn mê sâu trên giường bệnh

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn