Kẻ đánh cắp Twitter của Thủ tướng Thái đối mặt 2 năm tù

Thế giớiThứ Tư, 05/10/2011 09:57:00 +07:00

(VTC News) - Giới chức Thái Lan hôm nay (5/10) thông báo, họ đã bắt giữ nghi phạm đánh cắp tài khoản Twitter của Thủ tướng Yingluck.

(VTC News) - Giới chức Thái Lan hôm nay (5/10) thông báo, họ đã bắt giữ nghi phạm đánh cắp tài khoản Twitter của Thủ tướng Yingluck. Nghi phạm này sẽ đối diện với 2 năm tù giam.

Chinanews hôm nay (5/10) cho hay, giới chức Thái Lan vừa bắt giữ một sinh viên đại học bị nghi là hacker đã đánh cắp tài khoản Twitter của Thủ tướng Thái Lan Yingluck. Nếu cấu thành hành vi phạm tội, sinh viên này có thể sẽ lãnh án 2 năm tù giam.

 

Cảnh sát Thái Lan tiết lộ, nam sinh viên 22 tuổi này hiện đang theo học khoa Kiến trúc của đại học Chulalongkorn. Cậu sinh viên này đã đánh cắp tài khoản Twitter của bà Yingluck hôm 2/10 và đã gửi đi một vài thông điệp chỉ trích chính phủ Yingluck không có năng lực, cũng như việc dùng người không có tài.

Ông Anudith Nakornthap, Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Viễn thông (ICT) Thái Lan không tiết lộ làm thế nào sinh viên này lấy được mật khẩu của bà Yingluck. Ông Nakornthap cho hay, nghi phạm sẽ bị khởi tố tội danh đánh cắp tài khoản máy tính một cách bất hợp pháp. Nếu cấu thành tội phạm đầy đủ, hacker này sẽ lãnh án cao nhất là 2 năm tù giam.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn