3/4 lãnh thổ Thái Lan chìm trong lũ

Thế giớiThứ Ba, 04/10/2011 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Thái Lan đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong mấy chục năm qua với 224 người thiệt mạng, 3/4 lãnh thổ bị nước lũ xâm chiếm.

(VTC News) - Theo hãng tin Tân Hoa Xã, giới chức Thái Lan hôm nay (4/10) cho biết, nước này đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong mấy chục năm qua. Hiện nay, 224 người đã thiệt mạng, 3/4 lãnh thổ Thái Lan bị nước lũ xâm chiếm.

Hai tháng qua, lũ lụt đã tàn phá 58 trong số 77 tỉnh của Thái Lan, trong đó, 25 tỉnh bị thiệt hại nghiêm trọng, hàng trăm người rơi vào tình trạng vô gia cư. Theo một quan chức Cơ quan phòng chống bệnh dịch Thái Lan, đây là trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này.

3/4 lãnh thổ Thái Lan bị lũ nhấn chìm, 224 người chết

Những địa điểm nổi tiếng nhất của Thái Lan như ngôi đền Chai Wattanaram cũng bị lũ tấn công và buộc phải đóng cửa. Chủ nhiệm Phòng Văn hóa địa phương cho hay, mực nước trong ngôi đền lên đến 1.5m.

Một điểm thu hút khách du lịch khác là Chiang Mang cũng bị tàn phá nặng nề. Cùng ngày, chính quyền địa phương đã dốc sức ngăn lũ lan tới thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Chuyên gia phòng chống Thiên tai Thái Lan nói: “Đợt lũ lụt này sẽ còn kéo dài đến đầu tháng 11, để ngăn lũ nhấn chìm thủ đô Bangkok, nhiều thành phố khác ở Thái Lan đều đã phải chịu chia lũ". Chuyên gia này nói thêm, hiện nay, các hồ chứa nước ở Thái Lan đều đã ngập ứ nước, trong khi một cơn bão nhiệt đới khác lại đang đến gần.

Hiện nay, chính phủ Thái Lan cho biết đã cử hơn 10.000 binh sĩ, 500 xe quân sự và 100 tàu thuyền tham gia công tác cứu hộ, 12 đơn vị y tế cơ động phục vụ chữa trị và chăm sóc những người bị nạn.

Đỗ Hường

 

Bình luận
vtcnews.vn