Pakistan phanh phui trụ sở tình báo bí mật của Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 03/10/2011 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Pakistan vừa đưa tin, họ đã phát hiện thấy trung tâm tình báo bí mật của Mỹ ngay tại thủ đô nước này.

(VTC News) - Báo chí Pakistan đưa tin, họ đã phát hiện thấy trung tâm tình báo bí mật của Mỹ ở ngay tại thủ đô nước này. Phía Chính phủ Mỹ một mực phủ nhận thông tin kể trên.

Nguồn tin từ Pakistan cho hay, cơ quan an ninh Pakistan đã điều tra và phát hiện Mỹ xây dựng trung tâm tình báo bí mật ở thủ đô Islamabad.

Một báo cáo Arab hôm nay (3/10) cũng cho biết, theo nguồn tin từ Pakistan, Sở cảnh sát Islamabad đã phát hiện ra một tòa nhà rất đặc biệt ở ngoại ô thành phố thủ đô này. Sau đó, họ đã tiến hành điều tra và phát hiện thấy đó là Trung tâm tình báo bí mật của Mỹ.

Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà giống một nhà máy bình thường, nhưng tất cả các phòng bên trong đều được xây dựng rất kiên cố với thiết kế đặc biệt. Không chỉ thế, trong mỗi phòng đều có đủ các loại thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động tình báo.
 

Ảnh minh họa

Cơ quan tình báo Pakistan cho hay, tòa nhà này có nhiều điểm đáng ngờ bởi trong đó có chứa một số dụng cụ và thiết bị đã bị cấm sử dụng ở đất nước này. Hiện cảnh sát nước này đang tiến hành điều tra các khu vực bao quanh đó và thẩm vấn một số người nước ngoài thường xuyên lui tới đây.

Sứ quán Mỹ tại Pakistan phủ nhận đây là cứ điểm bí mật của họ, đồng thời nhấn mạnh, tòa nhà mà cơ quan an ninh Pakistan đã phát hiện thấy đúng là của Mỹ, nhưng đó chỉ là nơi tiếp khách, chứ không phải là trung tâm tình báo.

Kể từ khi quân đội Mỹ đột kích và hạ thủ thành công trùm khủng bố khét tiếng Osama Bin Laden trên lãnh thổ Pakistan, mối quan hệ giữa Mỹ và đất nước này ngày càng trở nên căng thẳng hơn, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi Mỹ không ngừng công khai cáo buộc Pakistan hỗ trợ Haqqani - mạng lưới có liên kết với một số nhóm khủng bố khác và được coi là chủ mưu vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ mới đây.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn