Mỹ 3/10: Hàng nghìn người lại sắp biểu tình ở Phố Wall

Thế giớiThứ Hai, 03/10/2011 10:31:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người biểu tình đã được trả tự do, nhưng nhóm tổ chức phong trào Occupy Wall Street vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình vào thứ 4 tới.

(VTC News) - Nhiều người biểu tình đã được trả tự do, nhưng nhóm tổ chức phong trào Occupy Wall Street vẫn tuyên bố sẽ có thêm một cuộc biểu tình mới vào thứ 4 tới. 

Ngày 3/10, cảnh sát New York đã thả phần lớn trong số hơn 700 người biểu tình bị bắt giữ trên cầu Brooklyn kể từ thứ 7 vừa qua.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ còn chưa tới 20 người đang bị giam giữ do cảnh sát chưa thể xác định được thân thế của họ. Những người biểu tình này phần lớn bị bắt giữ do họ đã có hành vi gây mất trật tự công cộng, tụ tập biểu tình khiến giao thông trên cầu Brooklyn bị tắc nghẽn trong nhiều giờ liền.

 

 

Tuy nhiên, các thành viên thuộc nhóm tổ chức phong trào Occupy Wall Street – những người đã cắm trại ở khu tài chính của Manhattan trong suốt 2 tuần qua – tuyên bố họ vẫn sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình như vậy. 

Một phát ngôn viên của Sở cảnh sát New York đã nói với tờ BBC, nhóm người hiện vẫn đang còn bị giam giữ trên dự kiến sẽ xuất hiện tại toà án hình sự Manhattan vào ngày 3/10 – theo giờ Việt Nam.

Cảnh sát New York bị tố lừa người biểu tình

Trong khi cảnh sát nước này khăng khăng khẳng định họ đã đưa ra rất nhiều cảnh báo để người biểu tình không lấn sang làn đường khác khiến giao thông ở đây tắc nghẽn trong nhiều giờ liền, thì một số người biểu tình lại cáo buộc cảnh sát đã không hề đưa ra lời cảnh báo hoặc cố tình lừa họ sang làn đường khác.

 

 

Những người tổ chức phong trào Occupy Wall Street tuyên bố, sẽ có thêm một cuộc biểu tình nữa trên Phố Wall vào chiều thứ 4 tới (5/10). Trong một tuyên bố, nhóm này cho hay: “Chúng tôi chiếm đa số, tới 99% và chúng tôi sẽ không giữ im lặng nữa. Chúng tôi đang sử dụng chiến thuật như làn sóng cách mạng Mùa xuân Ả Rập để đạt được mục đích đề ra và khuyến khích việc biểu tình mà không sử dụng bạo lực để đảm bảo tối đa sự an toàn cho tất cả những người tham gia biểu tình”.

Trước đó, những người biểu tình đã có cuộc đụng độ với cảnh sát New York. Vào hôm thứ 6 vừa qua, khoảng 2 nghìn người đã dương cao biểu ngữ của Occupy Wall Street  trước trụ sở của Sở cảnh sát New York để phản đối việc bắt giữ người biểu tình và thái độ ứng xử của họ.

Khoảng 80 người đã bị bắt giữ sau cuộc biểu tình xảy ra vào hôm 25/9 vừa qua. Phần lớn họ có hành vi gây rối trật tự công cộng, gây tắc nghẽn giao thông và chỉ 1 người trong số họ bị cáo buộc đã tấn công cảnh sát.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn