TT Hugo Chavez: Đừng có phao tin đồn nhảm về tôi!

Thế giớiThứ Bảy, 01/10/2011 04:19:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã lên tiếng phủ nhận thông tin của các phương tiện truyền thông Mỹ nói rằng ông phải nhập viện do suy thận.

(VTC News) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã lên tiếng phủ nhận những thông tin của các phương tiện truyền thông Mỹ nói rằng ông phải nhập viện do suy thận - hệ quả từ việc điều trị ung thư của mình.

"Tôi vẫn khỏe và đang uống tách cà phê đầu tiên của ngày hôm nay." - Tổng thống 57 tuổi nói trên truyền hình quốc gia Venezuela qua điện thoại.

Ông Chavez đã có cuộc hóa trị liệu lần cuối vào thứ Tư tuần trước để điều trị bệnh ung thư.

Nuevo Herald - tờ báo có trụ sở tại Miami, Mỹ đã cho đăng những thông tin từ bệnh viện cho rằng ông Chavez đang trong tình trạng sức khỏe tồi tệ.

Tổng thống Hugo Chavez phủ nhận tin đồn về tình trạng sức khỏe tồi tệ của mình. (Ảnh: Reuters) 

"Tôi muốn tất cả người dân Venezuela bỏ ngoài tai tin đồn này. Nếu có điều gì xảy ra, tôi sẽ là người đầu tiên thông báo cho các bạn về những khó khăn của mình." - Ông Chavez nói trong buổi phỏng vấn qua điện thoại với đài truyền hình quốc gia. Ông cũng cho rằng mục đích của những tin đồn sai sự thật này là tạo ra bất ổn cho Venezuela; đồng thời khẳng định việc điều trị của ông đang tiến triển tốt sau khi kết thúc các cuộc hóa trị liệu.

Tổng thống Chavez đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u hồi tháng 6 mà sau này được kết luận là ung thư. Tuy nhiên, những thông tin chính xác và mức độ nghiêm trọng về bệnh ung thư của ông thì không được tiết lộ.

Hiện tại đã có những suy đoán về việc tham gia tái tranh cử của Tổng thống Chavez, tuy nhiên ông chỉ mới xác nhận sẽ tham gia vào cuộc bỏ phiếu thăm dò vào tháng 10/2012. Tính đến thời điểm hiện nay, ông Chavez đã liên tục thắng cử trong các cuộc bầu chọn vị trí Tổng thống kể từ lần đầu tiên đắc cử năm 1998.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn