NTC nêu đích danh bộ tộc đang che giấu Gaddafi

Thế giớiThứ Tư, 28/09/2011 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Chính quyền lâm thời Libya tiết lộ, ông Gaddafi đang ẩn náu ở thị trấn Ghadamis, phía tây Libya và được những người bộ lạc Tuareg che chở.

(VTC News) - Chính quyền lâm thời Libya tiết lộ, ông Gaddafi đang ẩn náu ở thị trấn Ghadamis, phía tây Libya và được những người bộ lạc Tuareg che chở.

Chinanews dẫn nguồn tin từ Anh hôm nay (28/9) cho hay, ông Hisham Buhagiar - quan chức quân sự cấp cao thuộc chính quyền lâm thời Libya phụ trách truy bắt ông Gaddafi,tiết lộ, Gaddafi đang trốn ở gần thị trấn Ghadamis, phía tây Libya, nằm gần biên giới với Algeria và đang được những người bộ lạc Tuareg che chở.

Hai cha con Gaddafi

Trong buổi phỏng vấn vào tối qua (27/9), ông Hisham cho biết: “Bộ lạc Tuareg vẫn ủng hộ Gaddafi, hiện nay, ông ta đang trốn ở khu vực Ghadamis”.

Theo ông, một tuần trước khi trốn sang Ghadamis, Gaddafi đã ở thị trấn Samnu, phía nam Libya.

Ông Hisham khẳng định, hiện nay, cậu con trai thứ hai của Gaddafi là Saif al-Islam đang trốn ở Bani Walid, một người con trai khác là Mutassem lại đang ở Sirte, quê hương của ông Gaddafi. Hai người con trai này đều đang tìm cách rời khỏi Libya, có thể sẽ đến nước cộng hòa Niger.

Cũng theo ông Hisham, ngoài Tuareg còn ủng hộ ông Gaddafi, phần lớn các bộ lạc khác ở phía nam Libya đều đã tỏ thái độ chống đối nhà cựu lãnh đạo. Ông nhấn mạnh: “Bộ lạc Tuareg chứa chấp Gaddafi đã đụng độ với những người Ả Rập sống ở miền Nam. Chúng tôi đang thương lượng, chúng tôi sẽ dùng các sách lược khác nhau để tìm được Gaddafi”.

Đỗ Hường


 

Bình luận
vtcnews.vn