Sát thủ tàu sân bay Nga diễn tập cùng hải quân Mỹ, Nhật

Thế giớiChủ Nhật, 25/09/2011 12:58:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi kết thúc chuyến thăm Nhật Bản, Varyag sẽ hướng thẳng đến quần đảo Mariana để tham dự cuộc diễn tập Pacific Eagle 2011 cùng với Hải quân Mỹ.

(VTC News) - RIA dẫn lời quan chức Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, lực lượng đặc nhiệm của họ sẽ đến thăm Nhật Bản trong khuôn khổ một chuyến thăm hữu nghị 5 ngày bắt đầu từ hôm nay (25/9).

Phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, lực lượng đặc biệt của họ, dẫn đầu là tuần dương hạm Varyag sẽ đến Nhật Bản vào hôm nay 25/9, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày. Đội hình tham gia chuyến thăm lần này ngoài tuần dương hạm Varyag còn có một tàu chở nhiên liệu và một tàu cứu hộ.

Cảng Maizuru, Nhật Bản sẽ là điểm cập bến đầu tiên trong chuyến hành trình trên Thái Bình Dương đến thăm các nước Nhật Bản, Mỹ và Canada.

Tuần dương hạm Varyag thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga 

Thuyền trưởng cấp 1 Roman Martov cho biết, cuối chuyến thăm đến Maizuru, lực lượng đặc nhiệm Nga sẽ kết hợp với Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản thực hiện một cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn. Sau khi kết thúc chuyến thăm Nhật Bản, Varyag sẽ hướng thẳng đến quần đảo Mariana của Mỹ để tham dự cuộc diễn tập Pacific Eagle 2011 cùng với Hải quân Mỹ. Điểm cuối cùng của chuyến đi này là cảng Vancouver, Canada.

Varyag là tuần dương hạm trang bị tên lửa thuộc lớp Slava với khả năng chống tàu ngầm và máy bay với 16 tên lửa chống tàu mang đầu đạn hạt nhân SS-N-12 được gắn ở các bệ phóng bên hông. NATO đã gọi những chiếc tàu chiến thuộc lớp này của Nga là những "cỗ máy diệt tàu sân bay", bởi vì chúng có thể phóng được tên lửa chứa 1 tấn thuốc nổ hạng nặng hoặc các đầu đạn hạt nhân chiến lược với tầm bắn gần 500km.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn