Video: Ấn Độ bắn thử tên lửa đầu đạn hạt nhân

Thế giớiChủ Nhật, 25/09/2011 09:53:00 +07:00

(VTC News) - Ấn Độ vừa tiến hành thử nghiệm tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tầm trung - một nỗ lực thúc đẩy hệ thống đánh chặn hạt nhân của nước này.

(VTC News) - Một quan chức Ấn Độ vừa cho hay, họ đã tiến hành thử nghiệm tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tầm trung dọc bờ biển phía đông vào hôm qua (24/9). Đây là một trong những nỗ lực nhằm thúc đẩy hệ thống đánh chặn hạt nhân của quốc gia này.

Ông S. P. Dash - Giám đốc chương trình thử tên lửa của Ấn Độ cho hay, tên lửa tầm trung không đối không Shourya của họ đã được bắn đi từ bệ phóng ở ngoài khơi bang Orissa,  thuộc miền Đông Ấn Độ.

Theo ông Dash, việc thử nghiệm tên lửa đã diễn ra rất tốt đẹp, tên lửa đã đi đúng đường, hướng thẳng tới mục tiêu được xác định trước trên vịnh Bengal.

Theo ông Dash, việc thử nghiệm tên lửa đã diễn ra rất tốt đẹp  

Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ hiện đang phát triển hàng loạt tên lửa – một phần trong chiến lược đánh chặn hạt nhân của quốc gia này nhằm chống lại các nước láng giếng như Pakistan và Trung Quốc – những quốc gia cũng có vũ khí hạt nhân.
Video Ấn Độ bắn tên lửa đầu đạn hạt nhân
Tên lửa Shourya  được sản xuất tại chính Ấn Độ nhằm phục vụ quân đội nước này. Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 11/2008 tới nay, loại tên lửa này đã được cải tiến khá nhiều và có khả năng mang đầu đạn 1000 kg.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, giới chức nước này đã ra lệnh sơ tán 2.000 người sống gần khu vực thử nghiệm, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em tới nơi trú ẩn tạm thời cho đến khi Ấn Độ hoàn thành đợt thử nghiệm.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn