Thủ tướng bỏ trốn của Libya đã bị bắt

Thế giớiThứ Sáu, 23/09/2011 01:34:00 +07:00

(VTC News) - Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Tunisia cho hay, Thủ tướng của chính quyền cũ Libya al-Baghdadi Ali al-Mahmudi đã bị bắt tại nước này.

(VTC News) - Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Tunisia cho hay, Thủ tướng của chính quyền cũ Libya al-Baghdadi Ali al-Mahmudi đã bị bắt ở một thành phố gần biên giới hai nước Tunisia và Algeria.

Chinanews cho hay, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Tunisia hôm qua (22/9) tuyên bố, Thủ tướng chính quyền cũ Libya al-Baghdadi Ali al-Mahmudi đã bị bắt.

 Thủ tướng Libya al-Baghdadi Ali al-Mahmudi

Phát ngôn viên này cho biết, ông al-Mahmudi đã bị bắt cùng với hai người nữa khi đang ở trong một thị trấn gần biên giới Tunisia và Algeria tối hôm 21/9. Giới chức Tunisia khẳng định, ba người này đều không mang theo hộ chiếu.

Một quan chức Tunisia giấu tên cho biết, ông al-Mahmudi âm mưu định trốn sang Algeria thông qua Tunisia. Tuy nhiên, quan chức này không nói rõ ông al-Mahmudi đã sang Tunisia khi nào. Một nguồn tin khác cho biết, ông al-Mahmudi bị bắt vì nhập cảnh bất hợp pháp. Phía Tunisia sẽ giao ông cho chính quyền lâm thời Libya.

Ông al-Mahmudi bắt đầu nhậm chức Thủ tướng Libya vào hồi tháng 3/2011.

Hiện nay, tung tích Gaddafi vẫn là một câu hỏi lớn, trong khi quân đội ủng hộ ông vẫn ở Sirte chờ phản công.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn