Khi quản ngục lộ mặt "yêu râu xanh" với vợ con tù nhân

Thế giớiThứ Ba, 20/09/2011 10:08:00 +07:00

(VTC News) - Một số tù nhân ở Philippines đang phải đang phải chịu phẫn uất khi biết vợ, bạn gái, thậm chí con gái của họ bị chính các cai ngục gạ tình.

(VTC News) - Một số tù nhân ở Trại cải tạo quốc gia và một số nhà tù khác ở Philippines đang phải chịu phẫn uất khi vợ hoặc bạn gái, thậm chí con gái của họ bị chính các cai ngục gạ tình. 

Nỗi mất mát đầu tiên họ phải gánh chịu cho những tội lỗi mình đã gây ra tất nhiên là bị mất tự do. Tuy nhiên, có lẽ nỗi đau đó chưa lớn bằng việc phát hiện ra vợ, bạn gái thậm chí con gái của mình trở thành nhân tình của các quan chức quản lý nhà tù và thậm chí là các lính cai ngục ở đây.

Chuyện dan díu giữa vợ, bạn gái hoặc con gái của một tù nhân với vị quan chức quản lý nhà tù hoặc 1 bảo vệ ở đó chỉ phát sinh khi những phụ nữ bất hạnh này tới thăm người nhà đang bị giam giữ của mình. Các quan chức quản lý nhà tù hoặc lính gác thường tìm cách tiếp cận với những người phụ nữ kể trên, cố gắng làm bạn với họ rồi hứa hẹn sẽ chăm sóc đặc biệt cho chồng, bạn trai hoặc cha của, họ khiến nhiều cô gái dễ mủi lòng.

Lợi thế lớn nhất của những kẻ có ý đồ là những phụ nữ này dù muốn hay không cũng sẽ thường xuyên phải lui tới nhà tù để thăm nom người thân; và đó chính là cơ hội để tiếp cận và tán tỉnh họ. Thêm vào đó, khi vắng bóng cha, chồng, bạn trai, đa số phụ nữ thường dễ xiêu lòng trước một sự quan tâm đặc biệt.

Những cô gái nghèo khổ, thương chồng con, người tình hoặc cha mình thường dễ bị sa bẫy như vậy và rồi phải hối tiếc vì phút yếu lòng của mình.

Vợ con tù nhân có thể sẽ "đi đêm" với cai ngục vì lầm tưởng rằng thế là tốt cho họ (Ảnh minh hoạ) 

Đó là nỗi bất hạnh lớn nhất trong cuộc đời tù nhân Jesma Carangan-Uezu, 48 tuổi, chồng của người phụ nữ mang quốc tịch Nhật Bản xinh đẹp Gai Uezu trong suốt những tháng ngày ông bị giam cầm ở nhà tù New Bilibid thuộc thành phố Muntinlupa do hành vi tuyển dụng lao động bất hợp pháp.

Bà Uezu đã từng tới Radyo Inquirer-DZIQ và than phiền với Isumbong Mo kay Tulfo – một chương trình dịch vụ công về thái độ của tên quan “yêu râu xanh” hàng đầu chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh của nhà tù này có tên Edgardo R. Cruz. Theo đó, người phụ nữ này thừa nhận đã xiêu lòng trước những lời mật ngọt của Cruz cũng như hoảng sợ trước những lời đe dọa và thủ đoạn gian trá của hắn, do đó đã liều mình hiến thân cho Cruz, phản bội chồng mình.

Jesma kể, Cruz đã yêu cầu bà kí vào một văn bản trong đó ghi rõ bà không dính líu gì tới các sai phạm của chồng để họ tiện sống chung với nhau. Nhà môi giới bất động sản này đau xót kể lại chuyện bị đào mỏ: "Tôi đã mua một ngôi nhà ở Imus, Cavite như một minh chứng tình yêu tôi dành cho Cruz”.

Không chỉ thế, Cruz còn yêu cầu bà tặng hắn 2 chiếc ô tô, một Honda Civic và một Toyota Hi-Ace cùng nhiều phụ kiện xa xỉ đi kèm.

Người phụ nữ này tuyên bố, không chỉ Cruz lợi dụng bà mà kể cả các anh chị em của hắn cũng rất nhiều lần xin tiền bà. Mối quan hệ của họ chỉ bắt đầu rạn nứt khi bà từ chối yêu cầu của Cruz là hỗ trợ tham vọng chính trị của hắn khi hắn về nghỉ hưu.

Sau khi bà Uezu mạnh dạn kể lại sự việc, nhiều phụ nữ khác cũng đã lên tiếng trần tình lại nỗi uất ức này. Giới chức Philippines hiện đang điều tra làm rõ sự việc trên.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn