Cựu giám đốc IMF lần đầu sám hối sau bê bối tình dục

Thế giớiThứ Hai, 19/09/2011 12:27:00 +07:00

(VTC News) – Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn lần đầu tiên công khai thừa nhận vụ bê bối tình dục với nữ hầu phòng khách sạn là một sai lầm đạo đức.

(VTC News) – Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn lần đầu tiên công khai thừa nhận vụ bê bối tình dục với nữ hầu phòng khách sạn là một sai lầm đạo đức, khiến ông mất hết tất cả.

Tờ Chinanews dẫn nguồn tin từ Paris cho hay, tại cuộc phỏng vấn hôm qua (18/9) của đài truyền hình Pháp, cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn lần đầu tiên công khai thừa nhận, tuy ông chưa từng cưỡng ép nữ hầu phòng trong khách sạn ở New York, nhưng đó thực sự là một sai lầm đạo đức.

 Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn tại cuộc phỏng vấn hôm qua (18/9)

Tại cuộc phỏng vấn vào tối qua (18/9), ông Strauss-Kahn nhấn mạnh, ông chưa từng sử dụng bạo lực cưỡng ép nữ hầu phòng, nhưng bản thân ông đã vi phạm cái gọi là sai lầm đạo đức, khiến gia đình và những người ủng hộ ông bị tổn thương.

Hôm 14/5 vừa qua, ông Strauss-Kahn đã bị cáo buộc cưỡng ép nữ hầu phòng trong một khách sạn ở New York. Sau đó, cựu giám đốc IMF Strauss-Kahn đã bị thẩm vấn. Tuy nhiên, căn cứ vào những bằng chứng có được, các nhân viên điều tra Mỹ đã khẳng định những lời tố cáo của nữ hầu phòng là bịa đặt, vì thế, ông Strauss-Kahn thoát khỏi cáo buộc của Tòa án.

Strauss-Kahn chia sẻ, bản thân ông từng muốn tranh cử Tổng thống Pháp năm 2012, nhưng đã từ bỏ kế hoạch. Ông hi vọng có thời gian thư giãn, đồng thời suy nghĩ về những dự định tương lai.

Ông Strauss-Kahn là thành viên quan trọng của đảng xã hội cánh tả Pháp, từng đảm nhiệm chức Bộ trưởng Công nghiệp và Bộ trưởng kinh tế Pháp.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn