Australia: Giới tính thứ 3 được hợp thức trên hộ chiếu

Thế giớiThứ Năm, 15/09/2011 05:08:00 +07:00

(VTC News) - Chính quyền Australia vừa ra một văn bản cho phép công dân nước này có thể chọn cho mình giới tính thứ 3 khi điền thông tin hộ chiếu.

(VTC News) - BBC đưa tin, chính quyền Australia vừa ra một văn bản mới cho phép công dân nước này có thể chọn giới tính thứ 3 khi điền thông tin hộ chiếu để xóa bỏ phân biệt đối xử với nhóm đối tượng này.

Theo như hướng dẫn mới này của chính quyền Australia, người có thể chọn giới tính thứ 3 trên hộ chiếu bao gồm những người đã qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay những người bị lệch lạc xu hướng tình dục. Trên hộ chiếu lúc này, giới tính của họ sẽ là X.

Thượng nghị sĩ Louise Pratt và người bạn tình chuyển giới với khẩu hiệu "Tình yêu không phân biệt giới tính" trên tay 

Trước đây những người có biểu hiện giới tính khác với khi họ sinh ra bắt buộc phải tiến hành các phẫu thuật chuyển giới trước khi có thể chọn cho mình giới tính phù hợp trong hộ chiếu.

Nữ thượng nghĩ sĩ Australian Louise Pratt, người có bạn tình là một người chuyển giới cho rằng cải cách này là một bước tiến lớn trong việc xóa bỏ những phân biệt đối xử với những người có giới tính thứ 3. Phát biểu trên đài phát thanh Australia, bà Louise nói rằng có rất nhiều trường hợp đã bị bắt giữ trong khi làm thủ tục tại hải quan nước ngoài đơn giản chỉ vì họ trông không giống với giới tính được ghi trên hộ chiếu của mình; điều đó gây ra sự đau khổ, bất tiện và đôi khi là nguy hiểm cho những người này.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn