Việt Nam chính thức ủng hộ chính quyền mới Libya

Thế giớiThứ Năm, 15/09/2011 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (14/9), người phát ngôn Lương Thanh Nghị đã chính thức tuyên bố về sự ủng hộ của Việt Nam đối với Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) Libya.

(VTC News) - Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao, hôm qua (14/9), người phát ngôn Lương Thanh Nghị đã chính thức tuyên bố về sự ủng hộ của Việt Nam đối với Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) Libya.

Tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị ngày 14/9/2011 về việc Việt Nam ủng hộ Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) tiếp quản ghế của Libya tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc như sau:

"Ngày 14/9/2011, Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đã trao công hàm ủng hộ việc Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) tiếp quản ghế của Li-bi tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Việt Nam tôn trọng mọi quyết định của nhân dân Li-bi và hy vọng quá trình chuyển giao quyền lực tại Li-bi sẽ diễn ra suôn sẻ; độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Li-bi được bảo đảm.

Chúng tôi mong rằng Hội đồng dân tộc chuyển tiếp và các lực lượng chính trị tại Li-bi sẽ có những biện pháp hữu hiệu nhằm sớm khôi phục hòa bình, ổn định và nhanh chóng tiến hành tổng tuyển cử để bầu ra chính quyền hòa hợp, hòa giải dân tộc, đại diện cho ý chí và quyền lợi của toàn thể nhân dân Li-bi.

Việt Nam mong muốn hợp tác với chính quyền mới nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và sẵn sàng tham gia vào quá trình tái thiết tại Li-bi trong khả năng của mình."


PV.

Bình luận
vtcnews.vn