Taliban tấn công trụ sở NATO, sứ quán Mỹ ở Afghanistan

Thế giớiThứ Tư, 14/09/2011 12:44:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (13/9), trụ sở NATO và Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị tấn công. Cùng ngày, Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

(VTC News) - Hôm qua (13/9), trụ sở NATO và sứ quán Mỹ tại Afghanistan bị tấn công. Cùng ngày, Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Khoảng 13h20’ theo giờ địa phương, một nhóm phần tử vũ trang đã dẫn nổ ít nhất 4 quả bom tại khu vực trụ sở NATO tại thủ đô Kabul của Afghanistan. Giữa quân đội chi viện an ninh quốc tế NATO và các phần tử vũ trang xảy ra giao tranh dữ dội.

Phía NATO cho biết tạm thời chưa thể xác định trụ sở có phải là mục tiêu chính của vụ tấn công hay không.

Trụ sở NATO tại Afghanistan bị tấn công 

Cùng ngày, các phần tử vũ trang Taliban đã bắn tên lửa vào sứ quán Mỹ tại Afghanistan. Một cuộc giao tranh nảy lửa đã diễn ra giữa đội hải quân lục chiến Mỹ và các phần tử vũ trang. Máy bay trực thăng Blackhawk UH-60 của Mỹ đang tuần tra tại khu vực giao tranh.

Truyền thông địa phương cho hay, có 4 đến 5 phần tử vũ trang tham gia tấn công. Trong đó, 2 phần tử vũ trang đã bị bắn chết.


Theo tường thuật của phóng viên Tân Hoa Xã tại hiện trường, các phần tử vũ trang liên tục xả súng vào đại sứ quán Mỹ trong khi quân đội an ninh quốc gia Afghanistan bắn tên lửa RPG vào phần tử vũ trang.


Cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường 

Hiện nay, cảnh sát Afghanistan đã phong tỏa khu vực này. Một cảnh sát Afghanistan nói với phóng viên Tân Hoa Xã: “Mục tiêu của vụ tấn công là đại sứ quán Mỹ và trụ sở quân đội chi viện an ninh quốc tế của NATO tại Afghanistan”.

Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, hơn nữa tuyên bố mục tiêu là trụ sở NATO và sứ quán Mỹ tại Afghanistan và các cơ quan tình báo nước ngoài. Phát ngôn viên của tổ chức Taliban tuyên bố qua điện thoại: "Một số phần tử vũ trang Taliban được trang bị máy phóng lựu đạn, súng trường AK-47 đã chiếm một vài vị trí tại khu vực sứ quán tại thủ đô Kabul, chuẩn bị tấn công tòa nhà chính phủ". Người này nhấn mạnh: "Sứ mệnh đang được thực thi".

Tuy nhiên, phát ngôn viên này không cho biết số phần tử vũ trang tham gia.

Sáng Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn