Ảnh: Dải Tây nước Nhật quay cuồng trong bão Talas

Thế giớiChủ Nhật, 04/09/2011 11:11:00 +07:00

(VTC News) - Lượng mưa đạt kỉ lục, các vụ lở đất liên tục xảy ra, con số thương vong không ngừng tăng lên…là những gì mà người dân Nhật Bản đang phải đối mặt.

(VTC News) - Lượng mưa đạt mức kỉ lục, các vụ lở đất liên tục xảy ra, con số thương vong không ngừng tăng lên… là những gì mà người dân Nhật Bản đang phải đối mặt khi bị bão Talas tấn công.

Các phương tiện truyền thông ở Nhật vừa đưa tin, khoảng hơn 20 người đã thiệt mạng và ít nhất 50 người khác hiện vẫn đang mất tích kể từ khi bão Talas đổ bộ tới đất nước này. Trong khi đó, ít nhất 3.600 người hiện đang bị mắc kẹt do nước lũ dâng cao, nhiều vụ lở đất kinh hoàng liên tiếp xảy ra và do một số cây cầu đã bị đánh sập khiến công tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn. Tờ Yomiuri nhận định, đây là một trong số những cơn bão lớn nhất xảy ra tại Nhật Bản kể từ năm 2004 tới nay.

Các nhà chức trách ở Nhật Bản hiện vẫn đang tiếp tục đưa ra những cảnh báo về nguy cơ lở đất và ngập lụt ở một số khu vực thuộc miền tây và miền trung nước này. Mặc dù tốc độ di chuyển của cơn bão khá chậm, tuy nhiên, theo cơ quan dự báo thời tiết quốc gia, mưa lớn và gió mạnh có thể vẫn sẽ tiếp tục hoành hành tại đây.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh hoang tàn nơi cơn bão Talas đi qua:

 

 

 
 
 
 
 
 

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn