Putin cưỡi Harley Davidson mở màn chiến dịch tranh cử

Thế giớiThứ Ba, 30/08/2011 01:54:00 +07:00

Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm 29/8 đã khởi động chiến dịch tranh cử trên chiếc xe mô tô ba bánh Harley Davidson, dẫn đầu đoàn mô tô hộ tống ở Novorossiysk.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm 29.8 khởi động chiến dịch tranh cử trên chiếc xe mô tô ba bánh Harley Davidson, dẫn đầu đoàn mô tô hộ tống ở Novorossiysk.

Ông Putin 58 tuổi, gọi những người trong đoàn hộ tống là "anh em" khi tham gia lễ hội trên chiếc tàu chiến từ thời Xô Viết ở cảng Novorossiysk bên bờ Biển Đen. Đây là buổi lễ đánh dấu ngày giải phóng thành phố trong Thế chiến II.

"Tôi muốn nói với các bạn, những người anh em của tôi rằng đừng quên những người anh hùng trong quá khứ. Các chàng trai, cô gái, các bạn thật tuyệt. Khi lái xe, các bạn không chỉ vui vẻ mà còn cảm thấy yêu nước" - ông Putin nói.

 Ông Putin trên chiếc xe mô tô Harley Davidson

Đảng Nước Nga Thống nhất của Putin hy vọng sẽ giành được 2/3 số ghế trong cuộc bầu cử Hạ viện (Duma quốc gia Nga) vào tháng 12 tới - một điều kiện để đảng này có quyền thay đổi hiến pháp.

Chiến dịch tranh cử đã bắt đầu một cách nghiêm túc sau khi Tổng thống Medvedev ký sắc lệnh hôm 29/8, ấn định ngày bầu cử Hạ viện vào 4/12.
Cuộc bầu cử Hạ viện sẽ mở đường cho cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 3 năm 2012. Cho đến nay, cả Putin và Medvedev đều chưa tuyên bố ai sẽ tham gia tranh cử.

Thủ tướng Putin từ trước đến nay đã được mệnh danh là "người hùng", với những bức ảnh lái máy bay phản lực đi dập lửa, lặn Biển Đen tìm cổ vật, leo núi, vật tay khoe cơ bắp...

Hôm qua, một lần nữa tại Novorossiysk ông lái xe "khủng" cùng với các thành viên câu lạc bộ "Night Wolves - Sói đêm". Chủ tịch câu lạc bộ Alexander Zaldostanov, với biệt danh "Surgeon - bác sĩ phẫu thuật" là một trong những người bạn của Putin.

TheoSong Minh
(Reuters/Lao động)

Bình luận
vtcnews.vn