Bắt can phạm bức hại dã man tu nghiệp sinh Việt ở Nhật

Thế giớiChủ Nhật, 28/08/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Nạn nhân là chị Lê Thị Lý (24 tuổi), một nữ tu nghiệp sinh người Việt sống tại thành phố Toyokawa thuộc tỉnh Aichi (Nhật Bản).

(VTC News) - Hung thủ đã thừa nhận ý định cưỡng hiếp bất thành trước khi gây ra cái chết của chị Lê Thị Lý (24 tuổi) – một nữ tu nghiệp sinh người Việt ở thành phố Toyokawa thuộc tỉnh Aichi (Nhật Bản).

Cảnh sát Nhật Bản cho hay, Akihiro Goto, 46 tuổi vừa thừa nhận đã giết hại chị Lê Thị Lý, 24 tuổi - một nữ tu nghiệp sinh người Việt tại chính căn hộ của cô ở thành phố Toyokawa thuộc tỉnh Aichi vào năm 2006 sau khi bị họ bắt giữ vào đầu tháng 8 vừa qua.

Vào hôm qua (27/8 – theo giờ địa phương), các công tố viên Nhật Bản đã đưa cáo trạng vụ án này lên tòa án. Theo đó, Akihiro Goto không chỉ sát hại dã man mà còn cưỡng hiếp người phụ nữ này. Theo bản cáo trạng, hắn đã đột nhập vào phòng của chị Lê Thị Lý hồi tháng 7/2006 với ý định cưỡng hiếp. Do bị nạn nhân phản kháng quyết liệt, nên Akihiro Goto đã dùng một loại vũ khí đập vào đầu chị Lý nhiều lần, sau đó dùng hai tay bóp cổ chị.

Hung thủ đã thừa nhận tội ác của mình. Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra, trước khi sự việc này xảy ra, Goto đã quen với chị Lý được khoảng 18 tháng. Lần đầu họ gặp nhau là khi hắn tới thăm căn hộ của chị với tư cách một lái xe làm việc cho một công ty chuyên vận chuyển hàng hoá.

Hung thủ cũng đã thừa nhận bước vào phòng thông qua cánh cửa không được khoá với ý định cưỡng bức chị Lý.

Không chỉ thế, Akihiro Goto cũng bị nghi ngờ có liên quan tới cái chết của một phụ nữ 44 tuổi khác mà thi thể của bà được tìm thấy trong một khu rừng trên núi ở Gero thuộc tỉnh Gifu vào tháng 4 vừa qua.

Phát hiện này đã khiến cảnh sát ở Aichi và Gifu cùng nhập cuộc điều tra vụ việc.

Thi thể của chị Lý được tìm thấy vào ngày 29/7/2006. Theo như kết quả khám nghiệm tử thi, chị Lý dường như đã bị một vật cứng giáng mạnh vào đầu, sau đó bị đâm nhiều nhát chí mạng dẫn tới tử vong.

Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn