Iran: Mỹ mới là nước bảo trợ khủng bố lớn nhất

Thế giớiThứ Sáu, 26/08/2011 09:56:00 +07:00

(VTC News) – Chính quyền Iran hôm nay đã chính thức lên tiếng chỉ trích báo cáo thường niên về tình hình chủ nghĩa khủng bố của Mỹ hôm 18/8.

(VTC News) – Chính quyền Iran hôm nay đã chính thức lên tiếng chỉ trích báo cáo thường niên về tình hình chủ nghĩa khủng bố của Mỹ hôm 18/8, đồng thời cho rằng, Mỹ mới chính là nước bảo trợ khủng bố lớn nhất.

Nguồn tin báo chí Iran hôm nay (26/8) cho hay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast tuyên bố bản báo cáo thường niên của Mỹ về tình hình chủ nghĩa khủng bố là "vô cùng nực cười", đồng thời nhấn mạnh, chính Mỹ mới là nước bảo trợ khủng bố lớn nhất.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast

Theo ông Ramin, sự ủng hộ tuyệt đối mà Mỹ dành cho chủ nghĩa phục quốc Do Thái đã thể hiện rõ ràng Mỹ chính là nước bảo trợ khủng bố lớn nhất. Ông Ramin bình luận, điều tra về việc thành lập tổ chức khủng bố al-Qaeda, quan hệ giữa Mỹ và tổ chức khủng bố này, cũng như sự dung túng của Mỹ đối với tổ chức này trong nhiều năm qua đã cho thấy, đây là những bằng chứng về hành vi tạo điều kiện cho các hành động khủng bố phát triển.

Ông Ramin chỉ rõ, Iran là nạn nhân lớn nhất của chủ nghĩa khủng bố, cho nên rất coi trong việc hợp tác với cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố. Iran luôn nhấn mạnh, tất cả các nước phải xem chống khủng bố là cam kết và trách nhiệm quốc tế chung; đồng thời phê phán "tiêu chuẩn kép" của Mỹ và các nước phương Tây trong quan điểm về chống khủng bố.

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn