Phe đối lập công bố "thư tình" của con trai Gaddafi

Thế giớiThứ Năm, 25/08/2011 05:10:00 +07:00

(VTC News) - Người con trai thứ 3 của Gaddafi đã bất ngờ "xin hàng" và muốn đàm phán với Mỹ và NATO nhằm cứu vãn Tripoli rơi vào cảnh "máu chảy thành sông".

(VTC News) - Phe đối lập đã công bố bức thư của con trai thứ 3 của Gaddafi trong đó tỏ ý muốn đàm phán với NATO nhằm cứu vãn Tripoli khỏi rơi vào cảnh "máu chảy thành sông".

Theo tin đã đưa, người con trai thứ 3 Saadi của nhà lãnh đạo Libya Gaddafi cho hay, ông đồng ý ngừng chiến ở Libya và muốn đàm phán, nhằm tránh một Tripoli chìm trong máu lửa.

Phe đối lập Libya cho biết, họ đã tìm thấy email của Saadi gửi cho một nhà báo uy tín của Mỹ, trong email viết, Saadi có đủ thẩm quyền để đại diện tiến hành đàm phán và hi vọng có thể đàm phán với giới chức Mỹ và NATO.

Người con thứ 3 của Gaddafi Saadi

Trong email, Saadi viết: "Tôi phải cứu thành phố Tripoli cũng như 2 triệu dân thường khác, nếu không Tripoli có thể sẽ biến thành một Somali thứ hai trên thế giới.

Saadi cho hay, nếu không sớm ngừng chiến, Tripoli sẽ “máu chảy thành sông”.

Theo lãnh đạo phe đối lập Libya, đến rạng sáng hôm 22/8 theo giờ địa phương, họ đã bắt được ba người con của nhà lãnh đạo Gaddafi, đó là người con cả Mohammed, người con thứ hai Saif al-Islam, và cuối cùng là Saadi.
Phe nổi dậy Libya chiếm dinh thự Gaddafi hôm 23/8

Một nguồn tin hôm 22/8 cho hay, cậu con trai thứ hai của Gaddafi là Mohammed đã trốn thoát thành công nhờ sự giúp đỡ của quân đội chính phủ. Còn Saif al-Islam, người đảm nhiệm chức cố vấn cấp cao của Gaddafi đã xuất hiện trả lời phỏng vấn vào rạng sáng hôm 23/8, nhằm bác tin bị phe đối lập bắt giữ.

Một quan chức của Hội đồng Quốc gia lâm thời cho hay, họ không nói rõ tình hình sống chết hiện nay của Saadi và cũng không đưa ra bình luận gì về yêu cầu đàm phán của ông này.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn