"Thái tử" của Gaddafi xuất hiện trên xe bọc thép

Thế giớiThứ Ba, 23/08/2011 11:16:00 +07:00

(VTC News) - Theo thông tin mới nhất từ Tripoli, cậu quý tử Saif al-Islam, người phiến quân tuyên bố bắt được trước đó, đã bất ngờ xuất hiện tại thủ đô.

(VTC News) - Theo thông tin mới nhất từ Tripoli, cậu quý tử Saif al-Islam, người phiến quân tuyên bố bắt được một ngày trước đó, đã bất ngờ xuất hiện tại thủ đô trong chiếc xe bọc thép của mình.

Xuất hiện tại một khách sạn do lực lượng trung thành với Gaddafi kiểm soát, vẻ đầy tự tin và phấn khích, "đệ nhất thái tử châu Phi" tuyên bố:
"Chúng ta đã phá vỡ xương sống của quân nổi dậy. Với việc tiến vào Tripoli, bọn họ đã rơi vào bẫy. Chúng ta đang chiến thắng!"

 

Saif tuyên bố không quan tâm đến lệnh bắt giữ của Tòa Hình sự Quốc tế Hague đối với bản thân mình. Khi được hỏi Đại tá Gaddafi có được an toàn và còn ở Tripoli hay không, ông đáp: "Tất nhiên!"

 

 

Nơi ở của Tổng thống Gaddafi hiện vẫn nằm trong vòng bí mật. Khu dinh thự Bab al-Azizia của ông hiện đang được lực lượng trung thành bảo vệ.

 Saif al-Islam xuất hiện...

 ... dõng dạc trả lời phỏng vấn...

Trước đó, trên kênh truyền hình Al-Urubah, người phát ngôn chính phủ Libya Moussa Ibrahim tuyên bố, nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi vẫn mạnh khỏe và đang cùng các con trai ông đang chỉ huy cuộc chiến.

Trong khi đó, một nguồn tin ngoại giao cũng khẳng định với AFP rằng Gaddafi đang ở Tripoli. Người ta đã không thấy ông xuất hiện trong nhiều tháng liền, và chỉ được biết đến sự tồn tại của ông qua các thông điệp được phát đi từ những địa điểm bí mật.

Đ.L.

Bình luận
vtcnews.vn