Libya 23/8: Con trai Gaddafi một chết, một trốn thoát?

Thế giớiThứ Ba, 23/08/2011 02:14:00 +07:00

(VTC News) – Al Jazeera TV đưa tin, hai thi thể mới được tìm thấy bị nghi là của Khamis và Giám đốc tình báo Libya Abdullah al-Senussi.

(VTC News) – Al Jazeera TV đưa tin, hai thi thể mới được tìm thấy bị nghi là của Khamis và Giám đốc tình báo Libya Abdullah al-Senussi. 

Khamis và Giám đốc tình báo Libya đã chết?

Khamis đã chết? 

Al Jazeera TV đưa tin, hai thi thể mới được tìm thấy bị nghi là của Khamis và Giám đốc tình báo Libya Abdullah al-Senussi.

Cũng theo Al Jazeera TV, cậu con trai Mohammed của ông chắc chắn đã thoát khỏi việc bị quản thúc tại gia nhờ sự giúp đỡ của các lực lượng trung thành.

Nhà Trắng lên tiếng khẳng định, chưa hề có bằng chứng chứng tỏ ông Gaddafi đã rời khỏi Tripoli.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Italy, Abdel-Salam Jalloud – kẻ đã đào tẩu khỏi chính quyền Gaddafi và sang đầu quân cho phe nổi dậy nói: “Tôi nghĩ chẳng có chuyện ông Gaddafi đầu hàng. Ông ấy không cam đảm đến mức tự giết chết chính mình như Hitler, nhưng cũng chẳng dễ bị lật đổ”.

Tổng thống Obama cho rằng còn quá sớm để vội ăn mừng 

Mỹ định nhảy vào chia chác?

Trước những biến động đầy bất ngờ về tình hình ở Tripoli, vào hôm qua (22/8), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu trước Hội đồng An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng về vấn đề Libya. Trong bài phát biểu của mình, Obama bày tỏ Mỹ sẽ là một người bạn, một đối tác của chính quyền mới ở Libya đồng thời họ sẽ hỗ trợ nhân đạo cho nhân dân nước này trong thời gian tới đây.

Tuy nhiên, ông Obama cũng đã lớn tiếng cảnh báo cuộc chiến chưa chắc đã tới hồi kết, do vậy nhiệm vụ của phiến quân chưa chắc đã hoàn thành được bởi phía Gaddafi mới chỉ phản pháo “quá hiền”.

Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn