Phiến quân tuyên bố chiếm đài truyền hình Lybia

Thế giớiThứ Hai, 22/08/2011 11:58:00 +07:00

Một nguồn tin cho biết đài truyền hình quốc gia của Libya đã ngừng phát sóng và trụ sở của đài này đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn lực lượng phiến quân cho biết đài truyền hình quốc gia của Libya đã ngừng phát sóng và trụ sở của đài này đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

Phiến quân cũng thông báo "một số lượng lớn" tay súng nổi dậy đã thiệt mạng khi giao tranh với lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.
Phiến quân ăn mừng tại Tripoli 

Trước đó, kênh truyền hình al-Arabiya dẫn các nguồn tin phiến quân cho biết người con trai Khamis của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đang dẫn đầu các lực lượng trung thành tiến về trung tâm Tripoli.

Một nhân vật cấp cao bên lực lượng phiến quân tại Tripoli cũng nói lực lượng trung thành với ông Muammar Gaddafi có xe tăng ở gần cảng Tripoli và xung quanh khu nhà của ông.

Al-Arabiya đưa tin chiến sự ác liệt giữa phiến quân Libya và lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi vẫn tiếp diễn gần biên giới với Tunisia. Kênh truyền hình này cũng cho hay thủ đô Tripoli đang bị mất điện.

Trong khi đó, hãng tin AFP cho biết Ai Cập đã công nhận chính quyền của lực lượng phiến quân Libya. Reuters thì cho biết cờ của phiến quân Libya đã tung bay trên nóc sứ quán Libya tại Algeria và Ai Cập.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin AP dẫn lời NATO cho hay máy bay chiến đấu của tổ chức này đã tấn công ít nhất 40 mục tiêu tại Tripoli trong 2 ngày qua - số lượng mục tiêu nhiều nhất kể từ khi chiến dịch ném bom bắt đầu.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn