Mỹ: Máy bay trình diễn lao xuống đất, phi công bỏ mạng

Thế giớiThứ Hai, 22/08/2011 12:12:00 +07:00

(VTC News) - Một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trong triển lãm hàng không tại Kansas, Mỹ khi chiếc máy bay gặp sự cố lao thẳng xuống đất làm phi công thiệt mạng.

(VTC News) - Chiếc máy bay 2 tầng cánh gặp sự cố đã bốc cháy và lao thẳng xuống mặt đất làm phi công thiệt mạng tại buổi trình diễn bay của triển lãm hàng không được tổ chức tại Kansas, bang Missouri.

Chiếc máy bay gặp tai nạn vào khoảng 13h45 giờ địa phương, lửa bốc lên từ phía đuôi và máy bay rơi thẳng xuống bãi cỏ bên cạnh đường băng sân bay Kansas Downtown City. Một nhân chứng có tên Ryan Bader kể với CNN: "Tôi đã nhìn thấy chiếc máy bay khi nó đang nhào lộn và cho đến khi lao thẳng xuống mặt đất thì nó vẫn tiếp tục lộn vòng."

Cảnh máy bay rơi trong video ghi lại được

Cũng như những người khác, Bader tin rằng đó chỉ là màn biểu diễn của phi công, chiếc máy bay sẽ vòng lên và tiếp tục cuộc trình diễn.

Giám đốc của chương trình triển lãm Ed Noyallis xác nhận phi công thiệt mạng là Bryan Jensen, người đến từ Iowa và là phi công của hãng hàng không Delta Air Lines. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, triển lãm đã đóng cửa để phục vụ công tác điều tra. Ủy ban An toàn giao thông và Cục hàng không liên bang đã có mặt tại hiện trường.
Phi công Bryan Jensen trong một bức ảnh chụp năm 2009

Ông Noyallis cũng cho biết, tất cả khán giả không gặp nguy hiểm gì khi xảy ra sự cố; đồng thời bày tỏ sự thương tiếc của những người tổ chức chương trình với gia đình nạn nhân.

Biểu diễn máy bay nhào lộn là một phần không thể thiếu và được công chúng chờ đợi trong các triển lãm hàng không; tuy nhiên môn nghệ thuật này cũng vô cùng nguy hiểm và bằng chứng là tai nạn này.

Video ghi lại cảnh máy bay bị rơi trong lúc biểu diễn

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn