Người Bắc Kinh chen chân ăn mì của... Phó Tổng thống Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 21/08/2011 04:48:00 +07:00

(VTC News) - Hàng nghìn người đã xếp hàng chỉ để thưởng thức món mì xào mà Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ăn trong dịp ở thăm Bắc Kinh.

(VTC News) -  Tiệm ăn nhỏ Diêu Ký nằm ở phía đông khu Cổ Lâu - Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bất ngờ "ăn nên làm ra" khi rất nhiều thực khách tìm tới đây để thưởng thức món mì xào mà Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ăn trong dịp ở thăm Bắc Kinh.

79 Nhân Dân Tệ - khoảng 240.000 VND cho bữa ăn của... Phó Tổng thốngMỹ Joe Biden! Bắt đầu từ hôm 19/8, đông đảo thực khách đã đến tiệm bán mì ở khu Cổ Lâu để thưởng thức món mì xào – món khoái khẩu của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

 

2h30 chiều 19/8, tiệm Diêu Ký đông nghẹt người. Một nữ khách hàng chen ra khỏi cửa, thốt lên: "Giờ còn sớm sủa gì nữa, quá giờ ăn trưa lâu rồi, sao vẫn đông khách thế!"

Bên trong, rất nhiều người đang xếp hàng đến vã mồ hôi để chờ đến lượt, khách vây kín quầy thu ngân, các bàn ăn chật kín chỗ, ngay cả chỗ ngồi đợi cũng không còn nữa. Một nhân viên phục vụ cho biết, món mì xào bán chạy hơn cả, tính ra gấp 4 lần ngày thường. 

Không chỉ có khách quen, giờ đây quán nhỏ chuyên bán món ăn truyền thống Bắc Kinh này chật cứng những thanh niên mặc đồ hiệu, đeo kính đen đến thưởng thức.

Tiệm ăn Diêu Ký đông kín người

Việc Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đến ăn mì ở tiệm gan rán Diêu Ký hôm 19/8 đã gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc, sau khi một vài bức ảnh chụp lưu niệm giữa Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và khách hàng ở tiệm ăn này xuất hiện trên blog của một quan chức Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc. Trong ảnh, ông Biden rất nhiệt tình trò chuyện với khách hàng, và tỏ ra thân thiện khi khoác vai một thanh niên để chụp ảnh.

Một bức ảnh chụp Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhân viên phục vụ được treo trước cửa hàng, đằng sau là dòng chữ "Tiệm gan rán Diêu Ký".

 

Ngay sau đó, những bức ảnh này đã được phát tán với tốc độ chóng mặt. Hơn nữa, trên mạng xã hội Weibo xuất hiện tài khoản mang tên "Tiệm gan rán Diêu Ký" với một dòng chữ quảng cáo: "Gan rán Diêu Ký Cổ Lâu, sự lựa chọn của Joe Biden, hot nhất kinh thành, xin mời ghé thăm!" Đến thời điểm này, trang Weibo đã có tới hơn 3000 người hâm mộ.

 

Chỉ trong mấy ngày qua, giới trẻ Trung Quốc đã hai lần "phát cuồng" vì chính khách Mỹ. Trước đó một ngày, những hình ảnh bình dị của tân Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Gary Locke vai đeo ba lô, xếp hàng mua cà phê đã gây xôn xao cư dân mạng, sau đó lại đến chuyện Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ăn mì ở tiệm nhỏ Diêu Ký. Điều gì ở 2 chính trị gia này đã hấp dẫn họ đến vậy, phong cách bình dân hay nghệ thuật ứng xử mang đậm phong cách Mỹ của những chính trị gia lão luyện?

Một nữ MC của đài truyền hình trung ương  Trung Quốc viết trên blog cá nhân của mình: "Việc Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ăn mì ở tiệm gan rán Diêu Ký có 4 điểm đáng để tham khảo: Một là, các chính trị gia Mỹ luôn chú ý đến hình tượng của mình trước công chúng. Hai là, sứ quán Mỹ là chủ đề hot cho các mạng xã hội. Ba là, người Mỹ không quá cầu kì trong chuyện ăn uống, đặc biệt là bữa trưa, ngay cả các chính trị gia lớn cũng thường ăn hamburger qua bữa, đây là sự khác biệt về văn hóa. Bốn là, sau khi no xôi chán chè với của ngon vật lạ, thưởng thức món mì xào đơn giản cũng rất thú vị."

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn