Thảm cảnh lễ hội ngoài trời hóa đám tang tập thể

Thế giớiThứ Sáu, 19/08/2011 09:59:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 3 người chết và hơn 70 người khác bị thương sau khi 1 cơn bão đột ngột xảy đến, phá vỡ không khí Lễ hội âm nhạc ngoài trời Pukkelpop ở Bỉ.

(VTC News) - Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương sau khi một cơn bão đột ngột xảy đến, biến lễ hội ngoài trời thành bãi chiến trường. 

Một cơn bão đã đột ngột tràn qua miền đông nước Bỉ vào hôm qua (18/8) khi ở đây đang có một lễ hội âm nhạc ngoài trời khiến nhiều người hoảng loạn.

Các nhà tổ chức ước tính có khoảng 60.000 người tham gia vào lễ hội kéo dài trong vòng 3 ngày này khi cơn bão ập tới. Nhiều người đã nháo nhác bỏ chạy, tuy nhiên, một thảm cảnh kinh hoàng, chết chóc đã xảy đến chỉ sau 10 phút bão càn quét.

Chỉ sau 10 phút bão càn quét, sân khấu của chương trình đã trở thành bãi chiến trườngđổ nát

Video quay lại cận cảnh hiện trường vụ việc cho thấy các trang thiết bị trên sân khấu bị treo lơ lửng trước gió tại khu vực gần thị trấn Hasselt, nơi cách Brussels khoảng 80 km về phía đông trong khi các vật trang trí tại lễ hội âm nhạc có tên Pukkelpop bị ướt nhèm nước mưa.

Hugo Simons, người đứng đầu bộ phận y tế khẩn cấp ở Hasselt đã nói trên đài phát thanh ở địa phương rằng 3 người đã chết, 11 người bị thương nặng và 60 người khác bị thương nhẹ là kết quả mà cơn bão để lại.

Toàn cảnh sự việc 

Thị trưởng Hilde Claes cho hay, những người bị thương đã được đưa tới một vài bệnh viện gần đó. Trong khi đó, nhà tổ chức sự kiện này, Chokri Mahassine nói: “Hiện tại, chúng tôi đã tạm ngừng mọi hoạt động của lễ hội cho tới tận khi mọi sự cố được xử lý hết”.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn