Nga trình làng chiến đấu cơ thế hệ 5 tại Triển lãm MAKS

Thế giớiThứ Ba, 16/08/2011 08:13:00 +07:00

(VTC News) - Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất của Nga vừa tuyên bố họ dự định sẽ cung cấp cho quân đội nước này khoảng hơn 20 chiếc máy bay mới mỗi năm.

(VTC News) - Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất của Nga vừa tuyên bố họ dự định sẽ cung cấp cho quân đội nước này khoảng hơn 20 chiếc máy bay mới mỗi năm.

Giám đốc điều hành của tập đoàn này Mikhail Pogosyan cho hay: “Từ năm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho Bộ Quốc phòng hơn 20 chiếc máy bay mỗi năm. Một nửa trong số đó sẽ là các máy bay quân sự”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Nga trình làng các thiết kế phi cơ mới của họ tại Triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2011 được tổ chức ở Zhukovsky, gần Moscow trong vòng 6 ngày kể từ ngày hôm nay (16/8).

Sukhoi T-50 

Tính tới thời điểm hiện tại, máy bay tàng hình Sukhoi T-50 đang là ngôi sao sáng tại triển lãm. Đây là lần đầu tiên Sukhoi T-50 - chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Nga – được trình làng. Chiến đấu cơ này được xem là báu vật đối với Không quân Nga.

Ông Mikhail cũng cho hay, loại máy bay chiến đấu phản lực tàng hình mới của Nga sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2014-2015.


Tư lệnh Không quân Nga Alexander Zelin tuyên bố: "Chúng tôi sẽ nhận được các mẫu T-50 vào năm 2013. Do vậy, phải tới tận năm 2014 hoặc 2015, chúng mới được đưa vào sử dụng."

Dreamliner



Một ngôi sao không kém phần đình đám khác tại triển lãm năm nay là Dreamliner - con đẻ của hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing, từng hạ cánh ở Zhukovsky thuộc ngoại ô Moscow. Chiếc máy bay phản lực này vừa được trình làng vào hôm nay, nhưng đã thu hút được nhiều sự chú ý của du khách tham quan.

F35 
MiG-35 

Ngoài ra, máy bay chiến đấu F35 đời mới, tiêm kích MiG-35… cũng đã được ra mắt tại triển lãm vào hôm nay.

Minh Quân

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Bình luận
vtcnews.vn