Đội siêu phi cơ F16 Israel dội bom trả đũa Gaza

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2011 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Các máy bay phản lực F16 của Israel đã thực hiện 3 cuộc tấn công ở dải Gaza vào sáng ngày hôm nay (4/8) nhằm trả đũa phong trào Hồi giáo Hamas.

(VTC News) - Các máy bay phản lực F16 của Israel đã thực hiện 3 cuộc tấn công ở dải Gaza vào sáng ngày hôm nay (4/8) nhằm vào các cơ sở đào tạo lực lượng vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas.

Các cuộc không kích này được coi là phản ứng tức thời nhằm trả đũa các cuộc tấn công tên lửa trước đó ở miền nam và miền trung Israel khiến 5 người bị thương.

Nhiều nhân chứng cho hay, họ đã nhìn thấy các máy bay chiến đấu F16 bay lượn trên bầu trời vùng duyên hải do Hamas nắm quyền kiểm soát trước khi người ta nghe thấy nhiều tiếng nổ từ khu vực phía đông và phía tây thành phố Gaza.

Mưa bom trút xuống dải Gaza trong sáng nay. 

Tên lửa Israel đã nhắm mục tiêu vào hai cơ sở đào tạo của lữ đoàn al-Qassam Brigades - nhóm vũ trang thuộc phong trào Hồi giáo Hamas ở phía đông và phía tây thành phố Gaza. Không có ai bị thương, nhưng một vài ngôi nhà gần đó đã bị phá huỷ.

Các nhân chứng cũng cho hay, không lâu sau đó, máy bay chiến đấu của Israel cũng đã tấn công vào hai đường hầm dưới mặt đất tại khu vực biên giới giữa miền nam dải Gaza và Ai Cập. Các đường hầm này đã bị phá hủy, tuy nhiên chưa có báo cáo thương vong nào.

5 người bị thương nhẹ trong vụ tấn công khủng bố ở Israel trước khi họ trả đũa Hamas. 

Trước đó, đài phát thanh Israel đưa tin, 2 tên lửa tầm xa Grad từ Gaza đã nhằm vào các khu vực miền nam và miền trung nước này. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, những loại tên lửa như vậy được Gaza sử dụng để tấn công Israel.

Một nhóm chiến binh mới có khuynh hướng al-Qaeda trụ sở đặt tại Gaza đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ bắn phá tên lửa từ Gaza tới miền trung Israel vào hôm nay (4/8).

Các máy bay phản lực F16 của Israel đã thực hiện 3 cuộc tấn công ở dải Gaza 

Băng nhóm tự xưng là "lữ đoàn của Abdallah Azzam" này đã gửi thư điện tử tới các phóng viên tuyên bố về việc bắn 2 tên lửa mang tên Azzam vào các thành phố Ashkelom và Keriat Ga của đất nước này. Trên thực tế, Azzam giống với dòng tên lửa Grad do Nga sản xuất. Chính lời khiêu khích này được cho là nguyên nhân dẫn đến hành động đáp trả trên của Israel.

Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn