Tên lửa Libya tấn công tàu chiến Italia

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2011 10:46:00 +07:00

Quân chính phủ Libya hôm 3/8 đã bắn tên lửa vào tàu chiến Italia trên biển Địa Trung Hải, một vụ tấn công hiếm hoi vào tàu chiến ngoài khơi của NATO.

Quân chính phủ Libya hôm 3/8 đã bắn tên lửa vào tàu chiến Italia trên biển Địa Trung Hải, một vụ tấn công hiếm hoi vào tàu chiến ngoài khơi của NATO.

Bộ Quốc phòng Italia và NATO xác nhận thông tin trên và cho biết tên lửa đã đi chệch mục tiêu là tàu khu trục Bersagliere nằm cách bờ biển thành phố Zlitan khoảng 19 km.

"Con tàu không hề hấn gì và vẫn tiếp tục sứ mệnh", NATO cho biết.

Tại Tripoli, phát ngôn viên chính phủ Libya Ibrahim cho báo giới hay, tên lửa do lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi bắn đi.

"Chúng tôi còn có nhưng khả năng quân sự tuyên vời. Chúng tôi vẫn hùng mạnh. Chúng tôi vẫn chưa tận dụng hết sức mạnh quân sự của mình", ông Ibrahim tuyên bố.

Người phát ngôn Libya đã bác bỏ thông tin cho rằng sức mạnh quân chính phủ Libya giảm xuống còn 20%. "Vì chúa, nếu chúng tôi chỉ còn 20% khả năng chiến đấu, thì chúng tôi đang làm gì ở đây", ông nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, hãng tin Telegraph cho biết, NATO vừa bắt giữ một tàu chở 250.000 tấn dầu mang tên Cartegena thuộc sở hữu của con trai nhà lãnh đạo Gaddafi.

Việc bắt giữ này đã giáng một đòn mạnh mẽ vào Libya vốn đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhiên liệu trầm trọng.

Trước chiến tranh, với trữ lượng dồi dào, Libya là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ chủ lực. Tuy nhiên, các cuộc không kích của NATO và cuộc nội chiến đã khiến chính quyền nước này lâm vào tình cảnh khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu nhiên liệu trong nước.

Theo Thái Hòa(CNN, Telegraph/Dvt)

Bình luận
vtcnews.vn