Kinh hoàng phát hiện 25 thi thể chết ngạt trên tàu

Thế giớiThứ Ba, 02/08/2011 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia vừa tìm thấy thi thể của 25 người trên một con tàu chở người tị nạn chạy trốn khỏi Libya ở Lampedusa.

(VTC News) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia vừa tìm thấy thi thể của 25 người trên một con tàu chở người tị nạn chạy trốn khỏi Libya ở Lampedusa.

Hãng AFP đưa tin, con tàu dài 15 mét này đã tới hòn đảo Lampedusa ở phía nam nước Italia cùng với 271 người may mắn sống sót. Thi thể của 25 nạn nhân xấu số đó đã được tìm thấy trong buồng máy của con tàu. Các nhà chức trách cho hay, họ đã chết vì ngạt thở.

Hàng nghìn người tị nạn từ Bắc Phi đã tới hòn đảo này trong những tuần gần đây, trong đó có cả những người tị nạn tới từ Libya kể trên. Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia đã tiến hành khám xét con tàu này vào lúc 1h 20 rạng sáng ngày 1/8 và đã phát hiện ra các thi thể trên.

Các phương tiện truyền thông ở đây đưa tin, những người ở buồng máy đó dường như đã cố gắng trốn thoát, nhưng đã bị mắc kẹt do số người trên tàu quá đông và có thể họ chết do bị ngạt do khói động cơ.

Các nhà chức trách Italia đã phát hiện thấy 25 thi thể trên 1 con tàu chở người tị nạn. 

Một nhà chức trách ở đây tiết lộ, phòng máy chỉ có duy nhất một lối ra vào thông qua chiếc cửa rộng chỉ khoảng 50 cm từ boong tàu. Trong khi đó, các nhà điều tra Italia cho hay, một vài thi thể đã bắt đầu phân huỷ khi được tìm thấy và họ tin rằng những người tị nạn này đã chết trong quá trình tàu lưu thông trên vùng biển quốc tế.

Bác sĩ Pietro Bartolo đã nói với các phóng viên: “Họ có thể đã chết khoảng ít nhất 48 giờ”. Những người tị nạn may mắn sống sót cho hay, họ đã lênh đênh trên biển khoảng 3 ngày trước khi tới nơi này.

Các thi thể hiện đã được đưa tới nhà xác để khám nghiệm tử thi và cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn những người sống sót. Hãng Reuters cho hay, một vài nhân chứng nói rằng họ đã thấy thi thể của một người đàn ông khác bị ném xuống biển khi ông chết dọc hành trình này.

Phóng viên thường trú của BBC David Willey cho biết, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng tới từ Somalia, Nigeria và Ghana.

Dòng người tị nạn ồ ạt kéo tới Lampedusa khiến khu vực này rời vào tình trạng bất ổn định. 

Lampedusa hiện đang được xem là cửa ngõ lớn nhất tới Liên minh châu Âu của người tị nạn Bắc Phi trong đó có 10.000 người chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở Libya. Theo ước tính, khoảng 250 người tị nạn đã bị chết đuối khi tàu chở họ bị lật ở ngoài khơi hòn đảo này vào tháng 4 vừa qua.

Dòng người tị nạn ồ ạt kéo đến khiến khu vực này rơi vào tình trạng bất ổn định. Vào hôm qua, một cuộc bạo loạn đã nổ ra tại một trung tâm nhập cư ở gần cảng Bari, phía nam nước Italia khiến ít nhất 35 người bị thương.

Do quá bất bình trước tình trạng khem khổ, cơ cực của người tị nạn, nhiều người đã ném đá vào cảnh sát, đòi hỏi phải có sự thay đổi, tuy nhiên, cảnh sát ở đây đã đáp trả lại bằng hơi cay. Hãng AFP đưa tin, những người nổi loạn đã chặn một tuyến đường chính, và một đường tàu trong vài giờ và phá hỏng một chiếc xe bus đi ngang qua.

Cuộc nổi loạn trên chỉ kết thúc sau khi các nhà chức trách cam kết sẽ cải thiện tình hình và đáp ứng yêu cầu của những người biểu tình vào ngày mai (3/8), tuy nhiên, 30 người đã bị bắt giam.

Minh Quân(theo BBC)

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Bình luận
vtcnews.vn