Morocco: Tai nạn máy bay thảm khốc, 78 người thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 26/07/2011 10:08:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Morocca vừa cho hay, ít nhất 78 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay quân sự đâm vào vùng núi ở miền nam nước này.

(VTC News) - Cảnh sát Morocca vừa cho hay ít nhất 78 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay quân sự của họ đâm vào vùng núi ở miền nam nước này.

Các quan chức địa phương cho hay, ít nhất 3 người khác đã bị thương nặng sau vụ tai nạn trên không bị xem là thảm khốc nhất trong nhiều năm trở lại đây ở Morocco.

Phi cơ C-130 Hercules đã bị rơi ở Guelmim, khu vực phía bắc của vùng lãnh thổ tranh chấp phía Tây Sahara. Theo các nhà chức trách ở đây, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc trên là do thời tiết xấu.
Một cư dân ở đây kể với tờ Reuters, sương mù phủ kín dày đặc tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên.

Hình ảnh từ vụ tai nạn thảm khốc trên (Ảnh naharnet) 

Chiếc máy bay này đang thực hiện hành trình từ Dakhla - ở phía Tây Sahara tới Kinitra – thuộc phía bắc Morocco. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ tối (theo giờ địa phương) khi chiếc máy bay đang cố gắng tìm điểm dừng theo lịch trình tại một căn cứ không quân cách Guelmim khoảng 10 km về phía đông. Tại thời điểm đó, trên máy bay có 81 người, bao gồm 9 thành viên của phi hành đoàn, 60 binh sĩ và 12 người dân.

42 thi thể đã được tìm thấy, trong khi các nhà chức trách ở đây vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân khác.

Là nơi giàu khoáng sản, vùng lãnh thổ với sa mạc chiếm phần lớn ở phía Tây Sahara đã trở thành “nhân vật chính” trong cuộc tranh chấp kéo dài một thập kỉ nay giữa Morocco và Mặt trận Politsario.

Vô Thường (theo BBC)


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Bình luận