Vụ xả súng trên đảo Utoeya: Xuất hiện hung phạm thứ 2

Thế giớiThứ Bảy, 23/07/2011 08:58:00 +07:00

(VTC News) - Theo các nhân chứng sống sót sau vụ thảm sát trên đảo Utoeya kể lại, có đến 2 người cùng xuất hiện và xả súng vào đám đông từ 2 hướng.

(VTC News) - Các nhân chứng sống sót sau vụ thảm sát trên đảo Utoeya kể lại rằng có 2 người cùng xuất hiện và xả súng vào đám đông từ 2 hướng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 92 người thiệt mạng trong vụ tấn công kép vào Nauy vừa hôm thứ 6 vừa qua, 7 người chết trong vụ đánh bom khu vực tòa nhà chính phủ và 85 người chết trong vụ xả súng trên đảo Utoeya. Theo lời các thanh thiếu niên tham gia buổi cắm trại thoát khỏi cái chết kể lại với tạp chí VG, có tới 2 người đàn ông đến từ 2 hướng khác nhau của hòn đảo cùng một lúc.

Cảnh sát đã bắt giữ Anders Behring Breivik, một công dân người Nauy 32 tuổi được cho là kẻ thực hiện vụ xả súng.

Anders Behring Breivik, kẻ tình nghi đã bị cảnh sát bắt giữ

Các nhân chứng kể lại rằng người đàn ông thứ 2 cao khoảng 1m80 và tóc màu đen xuất hiện cùng với một khẩu súng ngắn cầm tay và một súng trường đeo trên lưng.

Một cô gái 16 tuổi giấu tên nói với VG, tuy hai tay súng rất khẩn trương nhưng luôn kiểm tra chắc chắn từng nạn nhân của mình đã chết hay chưa. "Tôi thấy một cậu bé nằm trên mặt đất, run lên cầm cập và rùng mình thật mạnh trước khi họ đến và bắn thêm vào cậu ta một lần nữa" - cô gái kể lại.

Những chàng trai trẻ thoát chết đã có cuộc nói chuyện với VG về những gì xảy ra trên đảo. Marius Roset, một trong những người thoát nạn cho biết, anh đã phải trốn trong một tảng đá khi mà những người khác chạy vào rừng. Roset nói ngay sau khi tay súng xuất hiện, điều trước hết hắn làm là bắn vào một cô gái dễ thương hắn thấy đầu tiên.

 

Một chàng trai khác có tên Matts Kristiansen thì nói với VG rằng đó là 2 giờ đồng hồ dài nhất trong cuộc đời anh từ trước đến nay: "Mười lăm người đã thiệt mạng ngay lập tức, chúng tôi nghĩ rằng cuộc sống đã chấm dứt khi đang chạy trốn, một số người trong chúng tôi đã gửi cho cha mẹ những tin nhắn qua điện thoại như là thông điệp cuối cùng."

Vụ tấn công là một cú sốc đối với người dân cũng như chính quyền Nauy. Đất nước được chọn làm nơi trao giải thưởng Nobel Hòa bình hằng năm và cũng là một trong những quốc gia yên bình và thịnh vượng nhất thế giới.

Tùng Đinh(Theo Ria)

 

Bình luận
vtcnews.vn