Ai Cập: 'Ngày thứ 6 Tahrir' diễn biến thành nổ súng

Thế giớiThứ Bảy, 23/07/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Đến đêm ngày 22/7, cuộc biểu tình quy mô lớn xảy ra vào thứ 6 đã diễn biến thành xung đột dữ dội giữa lực lượng biểu tình và quân đội chính phủ.

(VTC News) - Đêm hôm qua (22/7), đài truyền hình Ai Cập đưa tin, cuộc biểu tình quy mô lớn xảy ra vào thứ 6 đã diễn biến thành xung đột dữ dội giữa lực lượng biểu tình và quân đội chính phủ.

Khoảng 2000 người xuất phát từ Quảng trường Tahrir (Giải phóng) đã tấn công Cơ quan quân đội vũ trang Ai Cập tại thành phố Nasser để kháng nghị quân đội vũ trang đàn áp dã man người biểu tình tại thành phố Alexandria, thành phố cảng Suez. Kết quả là quân đội vũ trang đã nổ súng để giải tán lực lượng chống đối muốn tiến vào cơ quan quân đội vũ trang.

Lực lượng biểu tình tập trung tại Quảng trường Giải phóng 

Sau khi xảy ra sự việc, quân đội vũ trang đã ra Tuyên bố 69, phủ nhận việc “đàn áp dã man” người biểu tình tại Alexandria và những địa phương khác, nhấn mạnh không cho phép bất cứ ai phá hoại an ninh quốc gia và ổn định xã hội, nếu không sẽ bị trừng trị bởi pháp luật. Tuyên bố lên án phong trào 6/4 tại Ai Cập là âm mưu đằng sau hàng loạt sự kiện bạo lực nhằm phá hoại quan hệ giữa quân đội Ai Cập và dân chúng, hơn nữa tạo hỗn loạn và bất ổn.

Lực lượng biểu tình kháng nghị quân đội đàn áp dã man 

Báo giới Ai Cập đưa tin: tại các khu vực như Abbas tại thủ đô Cairo, cũng xảy ra sự kiện người biểu tình tấn công Cục Cảnh sát và Bộ Nội vụ. Có thông tin còn cho biết lực lượng biểu tình đã đốt một xe lửa. Tuy nhiên, quân đội Ai Cập đã phủ nhận thông tin này.

Ngoài ra, từ khu vực xảy ra xung đột, tiếng súng và tiếng nổ liên tục truyền đến.

Sáng Nguyễn(Theo Sina)

 


Bình luận
vtcnews.vn