Đến lượt trùm khủng bố Taliban bị tung tin đã chết

Thế giớiThứ Tư, 20/07/2011 04:15:00 +07:00

(VTC News) - Các website của Taliban vừa bị hacker tấn công và tung tin trùm khủng bố Mullah Omar đã chết.

(VTC News) - Hãng tin Reuters của Anh hôm nay (20/7) đưa tin, hai phát ngôn viên Taliban cùng ngày cho biết, điện thoại, hòm thư và các website Taliban đã bị hacker tấn công, đồng thời tung tin giả mạo rằng thủ lĩnh Taliban Mullah Omar đã chết. Hai phát ngôn này cho biết thông tin trên hoàn toàn là không có thật.

Theo báo cáo, thủ lĩnh Taliban Mullah Omar hiện đang ẩn náu là một trong những tội phạm lớn nhất thế giới. Có nguồn tin cho rằng, Omar có thể đang ẩn náu ở phía tây thành phố Quetta, Pakistan. Nhưng Pakistan và Taliban đều phủ nhận thông tin trên và cho rằng thủ lĩnh Omar đang ẩn náu ở Afghanistan.


Một phát ngôn viên Taliban tên là Mujahid trả lời phóng viên hãng Reuters rằng việc hòm thư điện thoại của Taliban bị hacker tấn công lần này có thể là do Mỹ gây ra, và tuyên bố họ sẽ áp dụng hành động trả đũa.

Hồi tháng 5 vừa qua, nhiều cơ quan truyền thông, trong đó có đài truyền hình tư nhân Afghanistan đưa tin lãnh đạo Taliban đã chết. Sau đó, thông tin này đã được nhân viên an ninh Pakistan và giới chức Mỹ tại Afghanistan xác nhận chỉ là tin đồn.

Đỗ Hường(theo Sina)

 

Bình luận
vtcnews.vn