Ảnh: Phiên xử Murdoch náo loạn cả trong lẫn ngoài

Thế giớiThứ Tư, 20/07/2011 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Trong phiên điều trần trước Quốc hội Anh, ông trùm truyền thông Murdoch đã bị một người đàn ông ném đĩa bọt cạo râu vào mặt.

(VTC News) - Trong phiên điều trần trước Quốc hội Anh hôm qua (19/7), ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã bị ném một đĩa bọt cạo râu vào mặt sau khi chối bay trách nhiệm trong vụ bê bối nghe lén điện thoại.


Sau khi nghe tỷ phú truyền thông Murdoch chối bỏ trách nhiệm trong vụ nghe lén điện thoại, một người đàn ông biểu tình đã ném nguyên đĩa đựng đầy bọt cạo râu vào mặt ông và nói: "Tỷ phú tham lam".

Ngay sau đó, bà vợ trẻ của tỷ phú truyền thông Wendi Deng, người ngồi sau Murdoch, đã nhảy lên đáp trả lại gã đàn ông kia bằng chính đĩa bọt cạo râu để bảo vệ chồng mình. Phiên điều trần đã bị gián đoạn sau tình huống bất ngờ này.

Theo CNN, ông Murdoch đã bị choáng váng sau vụ tấn công trên nhưng may mắn không bị thương.

Quang cảnh hỗn loạn tại phiên điều trần sau khi ông Murdoch bị ném một đĩa bọt cạo râu vào mặt(Ảnh Dailymail)


Một cảnh sát trong phiên tòa đã bắt giữ người đàn ông quá khích này, và xác định danh tính là Jonnie Marbles, tên thật Jonathan May-Bowles, 26 tuổi, một diễn viên hài và là nhà hoạt động nổi tiếng tại Anh. Chia sẻ trên trang Twitter trước khi tấn công, Marbles nói: "Điều mà tôi làm bây giờ đáng làm hơn bất cứ việc nào trước đây".

Bên ngoài Quảng trường Quốc hội, nơi diễn ra phiên điều trần chất vấn ông Murdoch, những người biểu tình đã tập trung và giơ cao các biểu ngữ phản đối như
"Bỏ tù tập đoàn tham nhũng, chứ không phải những người biểu tình", "Ông ta phải ra đi", hay "Murdoch: Tội phạm truyền thông bị truy nã".

Trong khi đó, tại phiên tòa, tỷ phú truyền thông cho biết: “Có lẽ đây là ngày nhục nhã nhất trong cuộc đời tôi”.

Phần lớn các nghị sĩ tập trung chất vấn việc News International (NI) hối lộ cựu lãnh đạo Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp, Gordon Taylor, 700.000 bảng Anh để giữ im lặng trong các vụ nghe lén điện thoại của cầu thủ. Tuy nhiên, James Murdoch đã bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định ông không hề biết về vụ việc này cho tới năm 2009.

Tỷ phú truyền thông Murdoch (phải) và con trai James Murdoch trong phiên điều trần 



Câu trả lời của ông Murdoch đã khiến ông phải đối mặt với các câu hỏi về trách nhiệm của một vị Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn News Corp, công ty mẹ của NI. Cổ phiếu của News Corp đã tăng gần 6% cuối phiên giao dịch ở sàn New York sau cuộc thảo luận giữa các giám đốc về việc thay thế giám đốc điều hành.

Ông Murdoch khẳng định, tập đoàn News Corp của ông quá lớn để chỉ tập trung vào các vấn đề của News of the World. Ông nói: “Đây không phải là một cái cớ. News of the World chỉ chiếm hơn 1% cổ phần trong công ty tôi”.
Khi nghị sĩ Đảng Lao động Alan Keen chất vấn về việc quản lý các hoạt động của tập đoàn tại Anh, ông Murdoch khẳng định mình vẫn phụ trách. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có chấp nhận trách nhiệm cá nhân đối với các hành vi sai trái, ông chủ truyền thông trả lời: “Không”, và tuyên bố trách nhiệm thuộc về các nhân viên quản lý của ông.

Những người biểu tình bên ngoài Quảng trường Quốc hội (Ảnh Dailymail) 



Ngày 7/7, tờ News of the World, một trong những tờ báo bán chạy nhất nước Anh, đã bị đóng cửa. Các cuộc điều tra công khai đã được tiến hành ngay sau đó. Nhân viên của News of the World bị cáo buộc xâm phạm điện thoại của những người nổi tiếng và cả các quan chức cao cấp, đồng thời hối lộ cho cảnh sát để có được thông tin.

Phương Mai (Tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn