Strauss-Kahn cưỡng bức bạn thân của con gái?

Thế giớiThứ Tư, 20/07/2011 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà điều tra Pháp đã thẩm vấn con gái của Cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn để làm rõ bê bối sex.

(VTC News) - Các nhà điều tra Pháp đã thẩm vấn một trong số các cô con gái của ông Dominique Strauss-Kahn, Cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) để làm rõ cáo buộc liên quan tới việc ông đã cố gắng hãm hiếp một nhà văn Pháp.

Sở dĩ Camille Strauss-Kahn bị thẩm vấn là bởi cô là một trong số những người bạn của Tristane Banon – nhà văn Pháp đã đưa ra cáo buộc bị cha cô hãm hiếp. Banon từng nói rằng Cựu Tổng giám đốc IMF đã tấn công cô trong một căn hộ ở Paris vào năm 2003 khi cô đang cố gắng thực hiện một cuộc phỏng vấn với ông.

Lời tố cáo trên được đưa ra không lâu sau khi ông Strauss-Kahn được trả tự do từ việc quản thúc tại gia sau vụ bê bối sex với cô hầu phòng tại một khách sạn ở New York vào hôm 14/5 vừa qua.

Camille Strauss-Kahn, con gái của Cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF). 

Một nhà tư pháp đã tiết lộ với tờ AP với điều kiện giấu tên rằng Camille Strauss-Kahn bị thẩm vấn vào hôm thứ 2 vừa qua. Theo các nguồn tin đã được kiểm chứng khác, mẹ của cô, bà Brigitte Guillemette – vợ cũ của ông Strauss-Kahn cũng đã bị thẩm vấn vào hôm thứ 6 tuần trước bởi bà là mẹ đỡ đầu của nạn nhân Banon.

Tiết lộ về lý do khiến tới tận bây giờ mới phơi bày sự thật, Banon nói: "Tôi đã không phanh phui sự việc vào thời điểm đó bởi mọi người nói với tôi rằng nó sẽ chẳng đi đến đâu cả". Tuy nhiên, sau những lời cáo buộc về bê bối sex của ông Strauss-Kahn ở New York, Banon nhận thấy có thể cô "có một cơ hội" để được mọi người lắng nghe và tin tưởng vào câu chuyện của mình.

Tristane Banon – nhà văn Pháp đã đưa ra cáo buộc bị ông Strauss-Kahn hãm hiếp. 

"Khổ chủ" Strauss-Kahn hiện vẫn phủ nhận mọi hành vi sai trái, thậm chí còn phản pháo, khởi kiện Banon tội vu khống vì đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật. Cô Banon và mẹ của mình, bà Anne Mansouret cũng đã được cảnh sát lấy lời khai vào tuần trước.

Theo luật hình sự Pháp, kẻ phạm tội hiếp dâm có thể sẽ lãnh mức án tối đa là 15 năm tù.

Minh Quân(theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn