Ông chủ Murdoch bị đăng tin đã chết trên... báo nhà

Thế giớiThứ Ba, 19/07/2011 03:36:00 +07:00

(VTC News) - Hacker đã tấn công vào website của The Sun và đăng tin giả mạo về việc ông chủ của chính tờ báo này, trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch đã chết.

(VTC  News) - Hôm qua (18/7), một nhóm hacker đã tấn công vào website của tờ báo Anh The Sun và đăng tin giả mạo về việc ông chủ của chính tờ báo này, trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch đã chết. Nhóm hacker tên gọi LulxSec đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này trên trang Twitter.

Nhóm hacker tuyên bố trên trang Twitter: "Chúng tôi đã chiếm được The Sun và News of the World."  Sau khi các trang báo này bị hack, độc giả có thể dễ dàng nhìn thấy dòng tít: "Thi thể của ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch đã được phát hiện trong tư gia."

Nội dung bài viết như sau: “Phía cảnh sát vừa cho biết, họ đã phát hiện ông Rupert Murdoch 80 tuổi đã chết ngay tại hoa viên trong tư gia của ông. Đêm qua, ông Murdoch đã uống một lượng lớn palladium (một loại chất xúc tác) và đã qua đời vào sáng sớm nay”.

Sau đó, nhóm tin tặc hào hứng tuyên bố: “Chúng tôi rất hứng thú với trò chơi này, chúng tôi đã làm rối tung tờ The Sun của Murdoch”.

Bài báo giả mạo trên trang web của tờ The Sun

Nhóm tin tặc LulzSec viết trên trang Twitter rằng họ đã đột nhập thành công tài khoản hòm thư điện tử của công ty News International - chi nhánh tại Anh của tập đoàn truyền thông lớn thứ ba trên thế giới News Corporation có trụ sở tại Mỹ, và công khai các số điện thoại, địa chỉ hòm thư và mật mã của các nhân viên công ty này. 

Tuy nhiên, chứng cứ cho thấy những thông tin này là của... mấy năm trước. Trong số tài khoản mà nhóm LulzSec công bố, có một tài khoản tên là Rebekah Wade - tên thời con gái của bà Rebecca Brooks, người đã chuyển sang dùng họ chồng từ năm 2009. Hơn nữa, trong danh sách công bố còn có cả số điện thoại của ông Peter Picton, người đã về hưu vào năm ngoái.

Nhóm tin tặc lulzSec cho biết, bọn họ đang có một cuộc chiến online với các quản trị viên của News International để giành quyền kiểm soát các trang web. Công ty News International chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.

Đỗ Hường(theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn