Cảnh sát Đức 'phát sốt' vì bị hacker đe dọa

Thế giớiThứ Ba, 19/07/2011 04:30:00 +07:00

(VTC News) - Cục Điều tra Liên bang Đức vừa cho biết đã bắt giữ một hacker 23 tuổi đang âm mưu đột nhập website của các cơ quan an ninh, cảnh sát nước này.

(VTC News) - Cục Điều tra Liên bang Đức vừa cho biết đã bắt giữ một hacker 23 tuổi đang âm mưu đột nhập website của các cơ quan an ninh, cảnh sát nước này.

Một báo cáo nước ngoài hôm qua (18/7) cho biết, cảnh sát hình sự ở Westphalia, phía Bắc sông Rhine và các công tố viên Đức tuyên bố đã bắt giữ một hacker 23 tuổi đột nhập vào hệ thống website cảnh sát, đồng thời lắp đặt các thiết bị nghe lén nối mạng đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

Nguồn tin từ phía cảnh sát Đức cho thấy, một nhóm hacker không rõ danh tính đang âm mưu tấn công cơ quan cảnh sát Liên bang và các cơ quan hải quan Đức. Nhóm hacker đã đánh cắp rất nhiều thông tin sau khi cấy virus Trojan vào cá hệ thống máy tính của các cơ quan an ninh, cảnh sát. Một lượng lớn thông tin đã được các hacker mã hóa trên mạng và đe dọa cảnh sát rằng, nếu như một trong những hacker bị bắt, mật mã của các thông tin này sẽ được công khai.

Hàng loạt các tài liệu nhạy cảm tiếp tục bị Hacker tung lên mạng

Phía cảnh sát biết đến nhóm hacker này trong một vụ đánh cắp thành công một số dữ liệu nội bộ của Đảng cánh hữu NPD ở Đức, đồng thời tung những nội dung nội bộ nhạy cảm lên mạng vào hồi tháng 5 vừa qua. Nhóm hacker cho biết nguyên nhân vụ tấn công này là do sự bất mãn đối với Đảng cánh hữu. Nhóm Hacker này còn cho biết cũng đã cấy một số virus Trojan vào hệ thống máy tính của các cơ quan cấp cao chính phủ.
 
Phía cảnh sát đã bắt giữ và tìm kiếm các chứng cứ tại nơi ở của hacker 23 tuổi, hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi đánh cắp dữ liệu. Được biết, nhóm hacker này hoạt động dưới danh tính và số điện thoại của nhân viên điều tra hải quan.
  
Bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái, hệ thống máy tính của Cục cảnh sát Liên bang thường xuyên bị hacker cấy virus Trojan, cảnh sát luôn lo ngại các thông tin nội bộ sẽ bị đánh cắp và công khai. Một số chuyên gia máy tính cho rằng, việc các hacker có thể tấn công vào website mật của chính phủ Đức rõ ràng cho thấy hệ thống này có sơ hở.

Nhóm hacker vô danh cho biết, nhóm này sẽ bắt đầu một vụ tấn công lớn nhằm vào hệ thống máy tính của chính phủ Liên bang sau 9 ngày nữa.

Đỗ Hường(theo Sina)

 

Bình luận
vtcnews.vn