Nga đập tan âm mưu khủng bố lớn tại thủ đô Moscow

Thế giớiThứ Ba, 19/07/2011 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga hôm qua (18/7) cho biết đã ngăn chặn được âm mưu đánh bom lớn ở thủ đô Moscow và bắt giữ 4 nghi phạm.

(VTC News) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga  hôm qua (18/7) cho biết đã ngăn chặn được âm mưu đánh bom lớn ở thủ đô Moscow và bắt giữ 4 nghi phạm.

Một báo cáo Nga cho biết, Giám đốc cơ quan An ninh Liên bang Nga Aleksandr Bortnikov đã báo cáo lên Tổng thống Nga Medvedev về việc mấy ngày trước, nhân viên An ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu đánh bom lớn ở Moscow và bắt giữ 4 nghi phạm.

Cơ quan thông tin và liên lạc đặc biệt của an ninh Nga

Ông Aleksandr cho biết: "Mấy ngày trước, chúng tôi đã tiến hành điều tra và ngăn chặn kịp thời âm mưu đánh bom lớn tại thủ đô Moscow, và bắt giữ 4 nghi phạm đến từ vùng Kavkaz. Những nghi phạm đã chuẩn bị hành động khủng bố tại nhiều địa điểm đông người và trên các phương tiện giao thông ở Moscow."

Ông Aleksandr còn tiết lộ, các nhân viên an ninh đã tìm thấy 0.5 kg thuốc nổ và nhiều vũ khí tự chế khác ở chỗ các nghi phạm, cũng như âm mưu hành động khủng bố của chúng. Được biết, các nghi phạm hiện tại đã thú tội và hợp tác với cảnh sát.

Đỗ Hường(theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn