Strauss-Kahn không có trong danh sách tranh cử TT Pháp

Thế giớiThứ Hai, 18/07/2011 08:56:00 +07:00

(VTC News) - Cựu TGĐ IMF Strauss-Kahn có vẻ đã hết cơ hội tranh cử Tổng thống Pháp khi không nằm trong danh sách ứng viên của đảng Xã hội.

(VTC News) - Hãng truyền thông địa phương dẫn lời một quan chức Đảng Xã hội Pháp vào hôm qua (17/7) cho biết, Cựu Tổng giám đốc Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn không nằm trong danh sách các ứng viên tranh cử ghế Tổng thống 2012 của đảng này.

Jean-Pierre Mignard, người tổ chức bầu cử sơ bộ của Đảng Xã hội Pháp cho biết trên tờ Le Parisien, hạn nộp đơn đã kết thúc đối với tất cả mọi người, bao gồm cả ông Strauss-Kahn, người đang phải tranh đấu với cuộc chiến pháp lý sau cáo buộc tấn công tình dục tại Mỹ.

Ông Strauss-Kahn từng được cho là ứng viên sáng giá và đối thủ đáng gờm nhất của đương kim Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc đua vào ghế Tổng thống năm 2012.

Cựu TGĐ IMF Strauss-Khan không nằm trong danh sách bầu cử sơ bộ của Đảng Xã hội Pháp 

Khi ông Strauss-Kahn bị cáo buộc tấn công tình dục một nữ hầu phòng khách sạn tại New York vào giữa tháng Năm, các cuộc đàm phán nhằm trì hoãn cuộc bầu cử sơ bộ đã diễn ra nhằm chờ đợi ông trở lại khi Strauss-Kahn được xem là ứng viên hàng đầu của Đảng Xã hội.

Hơn thế nữa, những tin đồn cho rằng cựu giám đốc IMF sẽ trở lại lãnh đạo đảng đã lan ra sau khi ông được thả tự do mà không cần bảo lãnh, mặc dù trên thực tế, cho đến nay ông Strauss-Kahn vẫn bị giới hạn trong lãnh thổ Mỹ.

Ngày 13/7, Đảng Xã hội đã phải chấm dứt hy vọng ông Strauss-Kahn tham dự cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày 9/10 khi cựu lãnh đạo IMF lại đối mặt với bê bối tình dục mới.

Tuy nhiên, ông Strauss-Kahn vẫn có thể tham gia bầu cử Tổng thống khi làm một ứng viên tự do nếu như ông có được 500 chữ ký để bước vào kỳ bỏ phiếu trước ngày 16/3/2012.

Theo báo cáo từ Đảng Xã hội, sáu ứng viên đảng này sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử sơ bộ, bao gồm cả Tổng thư ký Đảng Martine Aubry, cựu Tổng thư ký Francois Hollande, cựu ứng cử viên Segolene Royal, và ba thành viên quốc hội: Manuel Valls, Arnaud Montebourg và Jean-Michel Baylet.

Phương Mai (Theo Tân Hoa Xã)


Bình luận
vtcnews.vn