Thực hư chuyện chính quyền Libya đe dọa "tự sát"

Thế giớiThứ Sáu, 15/07/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Gần đây, thông tin chính quyền Gaddafi đe dọa "tự sát" gây xôn xao dư luận quốc tế. Có thật đó là lựa chọn tình thế của nhà cầm quyền Libya?

(VTC News) – Gần đây, thông tin chính quyền Gaddafi đe dọa chọn phương án "tự sát" gây xôn xao dư luận quốc tế. Có thật đó là lựa chọn tình thế của nhà cầm quyền Libya trong thời điểm nhạy cảm này?

Một báo cáo từ Tripoli hôm qua (14/7) cho biết, khi hội đàm với phái viên Mikhail Margelov của Tổng thống Nga, Thủ tướng Lybia Thủ tướng Libya Baghdadi al-Mahmudi không hề nói về “phương án tự sát” - nghĩa là nếu thủ đô Tripoli bị phiến quân giành quyền kiểm soát thì chính quyền Gaddafi sẽ cho nổ tung thành phố này.

 Thủ tướng Libya Baghdadi al-Mahmudi

Hãng thông tấn Jamahiriya của Lybia dẫn lời ông Mahmudi cho hay, ông không hề nói về phương án tự sát trong buổi hội đàm với phái viên Mikhail: “Đó đều là những lời bịa đặt. Buổi tối cùng ngày, ông Mikhail còn khẳng định với tôi ông ấy không hề nói như vậy, những điều này không phải là không ấy nói, ông ấy sẽ làm rõ vụ việc này”.

Tuy nhiên, một số báo khác lại đưa tin, cùng ngày, ông Mikhail tiết lộ với một tờ báo, ông Mahmudi đã nói nếu phiến quân Libya nắm quyền kiểm soát thủ đô Tripol, "chúng tôi sẽ cho nổ tung nó".

Được biết, trong chuyến thăm thành trì phiến quân Lybia và thủ đô Tripoli hồi tháng 6, ông Mikhail đã hội đàm với ông Mahmudi; trong cuộc thương thuyết đó không có sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Gaddafi.

Đỗ Hường(theo Xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn