Người đàn ông dọa giết Obama đã bị bắt

Thế giớiThứ Năm, 07/07/2011 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông 45 tuổi đã liên tục đưa ra lời đe dọa sẽ giết ông Obama và gia đình vì ông Obama nợ hắn 70 triệu USD.

(VTC News) - Người đàn ông 45 tuổi liên tục đưa ra lời đe dọa sẽ giết ông Obama và gia đình đã bị bắt và đang trong thời gian xét xử.

Người đàn ông tên Darryl James Swanson đã nhiều lần đe dọa cơ quan chính phủ Mỹ, văn phòng công tố viên và các cơ quan thông tin rằng, tổ chức al-Qaeda đang chuẩn bị rất nhiều vũ khí để giết ông Obama và gia đình ông. Nghi phạm Swason đã bị bắt hôm 1/7 vừa qua, và ra tòa hôm 5/7 sau cuộc kiểm tra giám định về trạng thái tâm thần.

 

Cơ quan đặc nhiệm Mỹ đã bắt giữ Darryl James Swanson tại nơi ở thành phố Portland vào hôm 1/7. Bản cáo trạng của tòa án cho biết, nghi phạm 45 tuổi này từng 3 lần gửi lời đe dọa al-Qaeda sẽ giết Obama và gia đình ông tới văn phòng công tố viên ở Portland, cụ thể ngày 19/6 gọi tới văn phòng công tố viên ở Portland và để lại 44 tin nhắn thoại, hôm 30/6 đã ba lần điện đến văn phòng công tố viên ở Washington với lời đe dọa tương tự.

Ngoài ra, Swason còn gọi điện tới hãng tin AP của Mỹ và nói: "Tôi sẽ cướp vũ khí từ tay tổ chức al-Qaeda và đích thân hạ sát Obama và gia đình". Sau đó, hãng tin này đã lập tức báo lại cho đặc phái viên và văn phòng công tố viên.

Hôm 3/5 người đàn ông này cho mật vụ viên Ronald Brown biết, sở dĩ hắn gọi điện nhiều như vậy là vì ông Obama còn nợ hắn 70 triệu USD. Nhưng sau khi đặc viên Brown điều tra cho biết, khoản tiền mà nghi phạm  nói không hề tồn tại trên thưc tế.

Người ta không phát hiện ra bất kỳ vũ khí nào tại nơi ở của nghi phạm Swason và đã đưa ra lời cảnh cáo; tuy nhiên, Swason vẫn tiếp tục tái diễn cho đến ngày bị bắt giữ. Khi ra tòa hôm 5/7, luật sư đại diện của Swanson đã yêu cầu tòa án cho phép kiểm tra trạng thái tâm thần của hắn. Còn trợ lý công tố viên Stephen Peifer thì tuyên bố, Swason là một mối đe dọa đối với cộng đồng.

Tòa đã quyết định tháng sau sẽ tuyên án nhiều tội danh đối với bị cáo Swanson, trong khi nghi phạm Swanson kiên quyết không nhận tội.

Đỗ Hường(theo Huanqiu)


Bình luận
vtcnews.vn