Phá vụ sĩ quan Hạm đội biển Đen tống tiền cấp dưới

Thế giớiThứ Tư, 06/07/2011 05:18:00 +07:00

(VTC News) - Hạm đội biển Đen của Nga vừa phát hiện ra kế hoạch tống tiền được tổ chức bởi 2 sĩ quan chỉ huy của một đơn vị không quân hải quân.

(VTC News) - Các nhân viên an ninh nội bộ trong Hạm đội biển Đen của Nga vừa phát hiện ra một kế hoạch tống tiền được tổ chức bởi một số sĩ quan chỉ huy của một đơn vị không quân hải quân.

Đó là tiết lộ gây sốc của phát ngôn viên Hạm đội Biển Đen Vyacheslav Trukhachev. Theo đó, hai đại tá đã bị buộc tội lạm dụng quyền lực sau một cuộc điều tra. Kết quả điều tra cho thấy, họ đã tống tiền các binh sĩ cấp dưới khoảng 700.000 rúp (tương đương với 25.000 USD) trong quãng thời gian dài vài tháng.

Phát ngôn viên Vyacheslav cho hay: "Các nhân viên an ninh nội bộ đã bắt quả tang những kẻ phạm tội trên, sau đó nộp hồ sơ vụ án cho các công tố viên tòa án binh".

2 đại tá đã tống tiền các binh sĩ cấp dưới khoảng 700.000 rúp (tương đương với 25.000 USD) chỉ trong vài tháng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov vừa ra lệnh kiểm tra kĩ lưỡng các lực lượng vũ trang nhằm phát hiện các vụ tống tiền, sau khi một trong các sĩ quan của một đơn vị quân đội ở miền trung nước Nga phát hiện thấy sếp của mình tống tiền các nhân viên cấp dưới.

Theo tổ chức Minh bạch quốc tế - một tổ chức chống tham nhũng có trụ sở ở Berlin, Nga là một trong số những quốc gia có nhiều trường hợp tham nhũng nhất trên thế giới.

Vào năm 2009, chỉ số nhận thức tham nhũng cho thấy Nga xếp thứ 146 trên tổng số 180 quốc gia, với thứ hạng chỉ sau các nước Togo, Pakistan hay Libya.

Vô Thường(theo RIA Novosti)


Bình luận
vtcnews.vn