Al-Qaeda bao vây tấn công lữ đoàn ở "thủ đô Hồi giáo"

Thế giớiThứ Hai, 04/07/2011 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (3/7), cuộc đọ súng ác liệt giữa phiến quân al-Qaeda và lực lượng chính phủ Yemen tại miền nam Abyan đã khiến 23 người thiệt mạng.

(VTC News) -  Hôm qua (3/7), cuộc đọ súng ác liệt giữa phiến quân al-Qaeda và lực lượng chính phủ Yemen tại miền nam tỉnh Abyan đã khiến 23 người thiệt mạng.

Theo hãng tin Tân Hoa xã tại Sana’a, hôm qua (3/7), chi nhánh al–Qaeda tại bán đảo Arab đã khởi động các cuộc tấn công  bạo lực vào miền nam tỉnh Abyan, cuộc giao tranh giữa tổ chức al–Qaeda và lực lượng chính phủ đã khiến 13 phần tử khủng bố thiệt mạng, 10 binh sĩ chính phủ bỏ mạng và hàng chục người của hai bên bị thương.

Quân đội Yemen

Một quan chức quân đội chính quyền tỉnh Abyan cho biết, các phần tử khủng bố al-Qaeda ở Abyan đã bao vây mấy vòng quanh nơi đóng quân của lữ đoàn 25 đóng tại Zinjibar. Cùng ngày, tổ chức này cũng tấn công vào quân đội chính phủ, khiến 23 người thiệt mạng.

Phần tử khủng bố al-Qaeda đã bắt giữ hơn 50 binh sĩ của lữ đoàn 25 vào rạng sáng 2/6 vừa qua.

Kể từ khi chi nhánh al-Qaeda tại bán đảo Arab tuyên bố chiếm đóng thành phố Zinjibar tỉnh Abyan miền nam Yemen hôm 28/5, hơn nữa còn tuyên bố rằng thành phố này là thủ đô “nước Emirate Hồi giáo” mà al-Qaeda xây dựng tại miền nam Yemen, giao tranh giữa phiến quân al-Qaeda và lực lượng chính phủ liên tiếp xảy ra và ngày càng gay gắt.

Đỗ Hường(theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn