Phụ nữ Libya hưởng ứng lời kêu gọi cầm súng của Gaddafi

Thế giớiThứ Bảy, 02/07/2011 04:12:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Gaddafi đã ra lời kêu gọi các chiến binh tình nguyện tham gia quân đội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của... phụ nữ Libya.

(VTC News) - Để củng cố lại quân đội sau 3 tháng chiến đấu liên tục, Tổng thống Gaddafi đã ra lời kêu gọi các chiến binh tình nguyện tham gia quân đội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của... phụ nữ Libya.

Những phụ nữ ở bên trong và các khu vực xung quang căn cứ của ông Gaddafi tại Tripoli đã bắt đầu di chuyển xuống phía Nam để tham gia các khóa đào tạo sử dụng vũ khí tại một trại huấn luyện ở thành phố Bani Walid.

Đây là những hình ảnh không có gì lạ đối với một đất nước nơi mà các cô gái trẻ đã được đào tạo về quân sự ngay khi còn học trong trường phổ thông.

100 ngày kể từ sau cuộc không kích của NATO bắt đầu và lực lượng phiến quân vẫn tiếp tục chiến đầu nhằm lật đổ Tổng thống Gaddafi. Đã đến lúc ông phải tranh thủ sự ủng hộ và khai thác mọi lợi thế từ con người cho đến vũ khí để củng cố lại quân đội và giữ vững quyền lực.

Lực lượng nữ quân nhân tham gia vào quân đội do ông Gaddafi kêu gọi. 
 
"Tại trại huấn luyện Bani Walid này, phụ nữ sẽ được đào tạo để bảo vệ Tổ quốc", bà Faraj Ramadan một người tham gia huấn luyện các học viên mới cho biết. Tại đây, các học viên sẽ được học cách bảo quản, tháo lắp và sử dụng các loại súng. Họ đạt được những điểm số xuất sắc khi tốt nghiệp. Một người phụ nữ có tên Fatima Masoud, năm nay đã 40 tuổi cho biết, bà nghỉ công việc may vá của mình vào 4 giờ chiều mỗi ngày để tham gia huấn luyện các học viên. Bà nói thích công việc đào tạo này vì nó là cách để phụ nữ có thể đóng góp vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Hiện tại số lượng học viên nữ hưởng ứng lời kêu gọi của ông Gaddafi và tốt nghiệp các khóa huấn luyện chưa được xác định rõ ràng; tuy nhiên, một thực tế là các nữ quân nhân hàng ngày vẫn đang chiến đấu bên cạnh lực lượng quân đội chính phủ. Những nữ chiến binh này cho biết, các lực lượng đối đầu không nên nghi ngờ về khả năng chiến đấu của họ.

Ông Gaddafi và chính phủ của mình tuyên bố đã phân phát hơn một triệu vũ khí các loại cho thường dân kể từ khi xảy ra các cuộc nổi dậy.

Tùng Đinh(Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn