Iran và Mỹ đốp chát nhau về vụ phóng 14 tên lửa đạn đạo

Thế giớiThứ Tư, 29/06/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News) – “Iran có tên lửa tầm bắn tối đa 2.000 km và được thiết kế để có thể nhắm tới các mục tiêu Mỹ trong khu vực và nhà nước Do Thái", đài IRNA đưa tin.

(VTC News) – Đài truyền hình quốc gia Iran IRNA hôm qua (28/6) đưa tin, Lực lượng vệ binh cách mạng nước này đã tiến hành phóng thử 14 quả tên lửa đạn đạo thuộc các loại khác nhau, trong đó có một quả tầm trung, có khả năng tấn công Israel hoặc các mục tiêu Mỹ ở vùng Vịnh.


Đáp lại, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, động thái của Tehran thể hiện việc coi trọng mục đích khoe khoang thị uy hơn là tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế.


Tuy nhiên, Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, tư lệnh các lực lượng phòng không của Lực lượng vệ binh cách mạng, quân đội ưu tú của nước Cộng hòa hồi giáo Iran cho biết: Iran không gây nguy hiểm đối với các quốc gia châu Âu mà chỉ đơn thuần nhằm bảo vệ quốc gia trước mối đe dọa của Israel và quân đội Mỹ tại vùng Vịnh.
 
"Hôm nay, ngày thứ hai của cuộc thử nghiệm, chúng tôi đã bắn thử tên lửa tầm ngắn Zelzals (tầm bắn 400 km), Shahabs 1 và 2 (tầm bắn 300 đến 500 km), và một quả tên lửa tầm trung Ghadr (có tầm bắn 1.800 km. Iran có tên lửa tầm bắn tối đa 2.000 km và được thiết kế để có thể nhắm tới các mục tiêu Mỹ trong khu vực và nhà nước Do Thái", đài truyền hình IRNA dẫn lời ông Hajizadeh.
Bình luận
vtcnews.vn